Băn khoăn sau “thanh minh” bị hãm hại của ông Nguyễn Minh Mẫn

Ông Nguyễn Minh Mẫn phụ trách thanh tra khối văn hóa – xã hội mà không vững quy định về tổ chức họp báo; nói bị “hãm hại” mà không đưa ra chứng cứ.

ban khoan sau thanh minh bi ham hai cua ong nguyen minh man

Ông Nguyễn Minh Mẫn nói sẽ không xin lỗi bất cứ ai.

Cuối cùng thì ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) cũng đã tổ chức được một cuộc họp báo sau 2 lần đề nghị bất thành.

Trong buổi họp báo ông nhiều lần khẳng định mình không sai nên “không xin lỗi bất cứ ai” dù trước đó cơ quan chủ quản của ông đã yêu cầu ông xin lỗi báo chí vì những lời lẽ thiếu tôn trọng. Ông cho rằng mình bị “đánh hội đồng”, bị “người khác hãm hại”.

Thế nhưng ông càng thanh minh, tôi thấy lại càng băn khoăn.

Ông nói ông bị “cắt xén nội dung, đã làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi”. Thế nhưng thử hỏi, ai đã cài những lời này: “Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì, bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục” để rồi hãm hại ông?

Lý do hãm hại theo lời ông Mẫn, vì ông quá liêm khiết, chỉ chống tham nhũng không kéo bè kéo cánh nên bị ghen ghét. Thậm chí, tới cả cây cỏ trong phòng ông cũng bị hãm hại.

“Phòng tôi sống hơi ẩm mốc nên tôi mua chậu cây để tăng oxy trong phòng. Đến cái cây “họ” cũng không cho sống với tôi, họ không cho tôi sống gần cây cỏ, hoa lá, họ muốn tôi lìa xa tất cả. Hủy hoại cây cỏ đồng nghĩa với việc không cho tôi thở, không cho tôi sống nữa”, ông Mẫn nói. Ông còn cho hay, phải đi mổ 3 lần vì thiếu oxy.

Nhưng, khi hỏi dẫn chứng của việc bị hãm hại, ông lại không trả lời được, lại tiếp tục điệp khúc nhắc lại những thành tích, thành quả, về truyền thống cách mạng của gia đình, bản thân.

Là người làm công tác thanh tra, lẽ ra ông phải hiểu các quy định để không tới nỗi hai lần mời họp báo mà không được cấp phép.

Hơn nữa, là người hiểu luật, lẽ ra ông cũng không nên đưa ra những câu nói theo kiểu “vơ đũa cả nắm mà không chỉ ra được bất cứ một bằng chứng nào để khẳng định việc mình bị “đánh hội đồng”, bị hãm hại.

Người làm công tác thanh tra như ông thừa hiểu rằng, muốn chỉ ra lỗi của người khác thì phải có chứng cứ. Có lẽ nào ông Mẫn đang cả giận mất khôn!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

ban khoan sau thanh minh bi ham hai cua ong nguyen minh man Thanh tra Chính phủ: Vẫn buộc ông Mẫn phải xin lỗi

Chiều 16/10, người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ khẳng định vẫn đang tiến hành quy trình buộc ông Mẫn phải xin lỗi.

ban khoan sau thanh minh bi ham hai cua ong nguyen minh man Quanh cuộc họp báo của ông Mẫn: “Cán bộ không được bảo thủ, sai phải nhận để sửa chữa”

Ông Trần Ngọc Vinh, nguyên Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng đã nói như vậy khi trao đổi với Báo Lao Động về việc ...

ban khoan sau thanh minh bi ham hai cua ong nguyen minh man Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Khai quật tử thi thành công nhờ kế hoạch điệu hổ ly sơn (Kỳ 4)

Chỉ có duy nhất một biện pháp đó chính là khai thuật tử thi, xét nghiệm thì mới có thể có đáp án cho những ...

http://www.nguoiduatin.vn/ban-khoan-sau-thanh-minh-bi-ham-hai-cua-ong-nguyen-minh-man--a342941.html

/ Thành Huế/nguoiduatin.vn