Bạn gái thích yêu trong sáng, không ham muốn, chàng trai đi khám vì ngỡ mình bị bệnh

Bạn gái chỉ thích tình yêu thuần khiết, không đụng chạm cơ thể, khiến anh Bình (Hà Nội) ngỡ mình có vấn đề nam tính.

Sau khi chia tay, 2 năm liền anh Bình (quận Ba Đình) chán nản, mất tự tin, phải tìm đến các phòng khám nam khoa, tâm lý để xem bản thân có vấn đề gì khiến bạn gái "xua đuổi".

Thạc sĩ Lã Linh Nga, giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng khoa học Tâm lý - Giáo dục (Hà Nội) chia sẻ, trong hơn 10 năm trong nghề, bà từng gặp rất nhiều khách hàng nữ rơi vào tình trạng mất, thậm chí chưa từng có ham muốn tình dục và không ít nam giới gặp vấn đề tâm lý khi bị khước từ. Tuy nhiên, có lẽ ít ca nào đặc biệt bằng tình huống của anh Bình, một kiến trúc sư trẻ. Khi đến gặp chuyên gia, chàng trai 26 tuổi có dáng cao dong dỏng, gương mặt thư sinh này lộ rõ vẻ chán chường, hoang mang.

Bình kể, cách đây hơn 3 năm, anh gặp "tiếng sét ái tình" với một cô gái xinh đẹp trong một đám cưới. "Cô ấy rất cuốn hút, nụ cười thánh thiện, nói chuyện duyên dáng", anh nhớ lại. Sau vài tháng chinh phục, Bình đã nhận được cái gật đầu của cô. Hầu như đêm nào anh cũng ngồi vẽ lại chân dung người yêu qua trí nhớ.

Càng ở bên cô, Bình càng say đắm vì người yêu không chỉ đẹp người mà tính cách rất nhân hậu, thú vị, hiểu biết. Tình cảm của cả hai ngày càng gắn bó. Nhưng có điều cô gái chỉ thích anh nắm tay, vuốt tóc, ôm nhẹ, không thích anh thể hiện khao khát quá nồng nhiệt. Khi Bình muốn thân mật hơn, cô lập tức đẩy ra, thậm chí bỗng nhiên trở nên hung hãn.

ban gai thich yeu trong sang khong ham muon chang trai di kham vi ngo minh bi benh

Bị người mình yêu cự tuyệt là điều gây tổn thương lớn cho người đàn ông. Ảnh: Kelascinta.

Ban đầu, Bình nghĩ do bạn gái chưa sẵn sàng nên anh luôn xin lỗi và càng cố gắng chiều chuộng. Nhưng về sau, mọi việc vẫn tiếp tục. Khi Bình hỏi lý do, cô nói không có chút hứng thú nào với "chuyện ấy", thậm chí thấy ghê sợ.

Bình gặng hỏi xem mình có làm điều gì khiến bạn gái phật ý, mất hứng thì người yêu lắc đầu. Cô nói chỉ muốn có tình yêu trong sáng, rất ghét mấy chuyện thân mật. "Tôi hỏi ướm khi cưới rồi thì sao, cô ấy nói \'em vẫn như thế này, tùy anh có chấp nhận được hay không\'", Bình kể lại.

"Ở tuổi đó, bạn bè đều đã có trải nghiệm tình dục, chỉ riêng tôi thì chưa. Tôi thấy mình kém cỏi, hoang mang không biết có bình thường không", anh tâm sự.

Một người muốn tiến tới, người kia luôn đẩy ra, khiến cả hai hay cãi vã và ngày càng xa cách. Bình rủ bạn gái đi khám nhưng cô cự tuyệt. Họ chia tay.

Xa cô, Bình vẫn không thoát được trạng thái chán nản, lo âu. Anh đi khám nam khoa, làm các xét nghiệm, nhờ bác sĩ kiểm tra, kết quả hoàn toàn bình thường. Không tìm lại được niềm tin vào bản thân, Bình đến tư vấn tâm lý. Từ đây, anh hiểu rằng, có thể cô gái mình yêu là một người vô tính - bản thân cô không hề có ham muốn, nhu cầu tình dục với bất cứ ai - chứ vấn đề không phải do anh.

Dần dần, Bình đã lấy lại sự tự tin, hướng sự tập trung vào công việc, tập luyện thể thao. Nửa năm trước, anh gặp rồi yêu một cô gái khác, có đời sống sinh lý hoàn toàn bình thường. "Thấy mình được khao khát, được \'yêu\', tôi thực sự lấy lại niềm tin và thấy cuộc sống cân bằng", Bình thổ lộ chuyện vui với chuyên gia.

Chuyên gia tâm lý Lã Linh Nga cho biết, cảm giác bị người yêu, vợ khước từ mà không rõ lý do thực sự gây tổn thương rất lớn cho nam giới. Họ mất tự tin, thậm chí tự hoài nghi giá trị bản thân như anh Bình. Ngoài ra, khi nhu cầu không được đáp ứng, họ dễ ức chế, giận dữ, khiến mối quan hệ càng căng thẳng, tan vỡ.

Vợ chồng Thiện (Gia Lâm, Hà Nội) cũng rơi vào tình cảnh này. Đi tư vấn khi hôn nhân đã bên bờ vực, Thiện kể rằng, vợ chồng anh cưới nhau đã 3 năm nhưng số lần "yêu" chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lúc chưa cưới, mỗi lần đòi hỏi, vợ anh luôn nói để dành tới hôn nhân nhưng khi đã về một nhà, cô cũng luôn tìm cách lảng tránh, khi thì kêu đau, lúc kêu mệt. Thiện nản nên sau vài lần cố nài hay hỏi han mà vợ không chấp nhận và chẳng chia sẻ lý do thật, anh cũng bỏ lơ. Cả hai như những cái bóng trong nhà, con cái chẳng không có nên cuối cùng Thiện quyết định ly hôn.

Theo chuyên gia tâm lý, tình dục là một phần quan trọng trong tình yêu, hôn nhân. Thiếu sự gần gũi thân mật, hai người dễ xa cách, lạnh nhạt dần. Khi gặp trục trặc, cả hai cần thiện chí chia sẻ và tìm hiểu rõ nguyên nhân để tìm cách điều chỉnh và hỗ trợ nhau, nếu không, rất khó duy trì sợi dây gắn kết.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

ban gai thich yeu trong sang khong ham muon chang trai di kham vi ngo minh bi benh Nên làm ‘chuyện ấy’ lần đầu tiên năm bao nhiêu tuổi?

Vị thành niên là lứa tuổi chuyện tình dục bắt đầu được đề cập đến. Tuy nhiên, đây có phải thời điểm thích hợp để ...

ban gai thich yeu trong sang khong ham muon chang trai di kham vi ngo minh bi benh Nam giới có thể làm \'chuyện ấy\' trong bao lâu?

Nhiều nam giới tự tin rằng có thể "yêu" trong thời gian khoảng một tiếng, thậm chí 2-3 tiếng. Điều này liệu có xảy ra?

ban gai thich yeu trong sang khong ham muon chang trai di kham vi ngo minh bi benh Người đàn bà lăng loàn dùng \'chuyện ấy\' dụ dỗ trai trẻ về nhà giết chồng

Chạy theo tình trẻ mà chồng vẫn cho phép quay lại, nhưng người phụ nữ tham lam cố gắng làm mọi cách để chiếm đoạt ...

/ http://danviet.vn