Ban chấp hành VFF đề cử ông Trần Quốc Tuấn làm quyền chủ tịch

Ban chấp hành VFF thống nhất đề cử Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn giữ chức quyền chủ tịch đến kỳ đại hội của nhiệm kỳ tiếp theo.

Trong cuộc họp hôm nay (8/1), toàn bộ các thành viên ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thống nhất đề cử ông Trần Quốc Tuấn giữ chức quyền chủ tịch. Phương án này sẽ được đưa ra trong đại hội thường niên diễn ra vào ngày mai (9/1).

Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 2018-2022 là ông Lê Khánh Hải, xin rút lui. Tại cuộc họp, ông Lê Khánh Hải gửi lời cảm ơn các ủy viên ban chấp hành với tinh thần trách nhiệm và sự đoàn kết, thống nhất cao luôn bám sát và chỉ đạo kịp thời các nhiệm vụ công tác liên quan đến bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, Chủ tịch VFF cũng ghi nhận tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp tích cực của các tổ chức thành viên, các CLB, sự đồng hành của các nhà tài trợ và sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông báo chí mà nhờ đó bóng đá Việt Nam từng bước hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đặt ra.

Ban chấp hành VFF đề cử ông Trần Quốc Tuấn làm quyền chủ tịch - 1
Ông Trần Quốc Tuấn đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng ở AFC và AFF.

Theo điều lệ của VFF, Phó Chủ tịch tại vị lâu nhất - trong trường hợp này là ông Trần Quốc Tuấn - đảm nhiệm chức quyền chủ tịch cho đến kỳ đại hội tiếp theo, dự kiến diễn ra vào cuối năm 2022.

Ông Trần Quốc Tuấn có thâm niên làm việc tại LĐBĐ Việt Nam qua nhiều nhiệm kỳ. Vị Phó Chủ tịch VFF đương nhiệm có uy tín quốc tế khi đang giữ chức Trưởng ban thi đấu LĐBĐ châu Á (AFC), được bầu vào Thường vụ AFC.

Ở LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), ông Trần Quốc Tuấn cũng là Chủ tịch Ủy ban trọng tài, Phó Chủ tịch Ủy ban thi đấu, thành viên Ủy ban phát triển. Ông cũng đang làm việc tại AFF Cup 2020 trong vai trò thành viên Ban điều hành và xử lý các tình huống khẩn cấp của giải đấu.

Cũng trong cuộc họp chiều 8/1, ban chấp hành VFF đã biểu quyết thông qua một số báo cáo như kế hoạch dự kiến các giải chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp năm 2022, hỗ trợ hoạt động hành chính cho các liên đoàn thành viên 50 triệu đồng/năm mỗi đơn vị...

Minh Ngọc

Phó Chủ tịch VFF tham gia Ban điều hành và xử lý vấn đề khẩn cấp ở AFF Cup 2020 Phó Chủ tịch VFF tham gia Ban điều hành và xử lý vấn đề khẩn cấp ở AFF Cup 2020
Hà Nội FC đề nghị VFF không triệu tập Hùng Dũng lên đội tuyển Việt Nam Hà Nội FC đề nghị VFF không triệu tập Hùng Dũng lên đội tuyển Việt Nam

/ vtc.vn