Bạn bè tề tựu ngày giỗ Lê Công Tuấn Anh

Diễn viên Lê Tuấn Anh, Phước Sang, Quyền Linh... hàn huyên bên mộ diễn viên Lê Công Tuấn Anh sau 23 năm ngày anh mất. 

Trưa 4/10, Lê Tuấn Anh, Quyền Linh, Phước Sang... cùng nhiều đồng nghiệp tề tựu về chùa Nghệ sĩ (quận Gò Vấp) nhân ngày giỗ thứ 23 của Lê Công Tuấn Anh. Quyền Linh thắp nén hương, cùng bạn bè nhấp ly rượu bên mộ đồng nghiệp. Anh cho biết hàng năm, dù bận rộn đến đâu, vào mùng sáu tháng chín âm lịch, anh và nhiều đồng nghiệp đều về đây, ôn lại kỷ niệm trước di ảnh Lê Công Tuấn Anh. Họ đọc lại những bài báo cũ viết về nam diễn viên bạc mệnh.

Quyền Linh (trái) bên các đồng nghiệp trước mộ Lê Công Tuấn Anh trưa 4/10. Ảnh: Tuấn Lê.

Trên trang cá nhân, Quyền Linh giãi bày: "Vậy là bạn tôi đã rời xa cõi tạm này hơn 20 năm rồi. Hôm nay là ngày giỗ của bạn, mọi người vẫn có mặt tại ngôi mộ thân thương ấy, bao nhiêu ký ức xa thẳm lại ùa về. Những nụ cười, những câu chuyện ngày xưa vẫn còn nguyên vẹn, chỉ có khác là tóc ai cũng điểm bạc hết rồi. Thanh xuân đã qua, chỉ có mỗi tóc bạn là còn xanh y nguyên đó Lê Công Tuấn Anh. Ở thế giới bên kia vui khỏe nhé bạn, nhớ lắm và thương lắm bạn tôi". Anh đăng lại tấm ảnh chụp cùng Lê Công Tuấn Anh và Á hậu Trịnh Kim Chi, người mẫu Minh Anh.

Từ trái qua: Lê Công Tuấn Anh, diễn viên Trịnh Kim Chi, cựu người mẫu Minh Anh, diễn viên Quyền Linh. Ảnh: QL.

Lý Hùng ôn lại một kỷ niệm vui thời anh và Lê Công Tuấn Anh đóng phim Tình ngỡ đã phôi pha ở Đà Nẵng. Có lần, sau buổi quay phim, Lê Công Tuấn Anh rủ Lý Hùng "đi nhậu lai rai". Đến nơi, Lý Hùng thấy đàn anh đang uống bia với các bác xe ôm. "Tôi thích anh ở chỗ tính cách rất bình dân, sống hòa đồng, thân thiện với đồng nghiệp lẫn khán giả", Lý Hùng kể.

Diễn viên Lê Tuấn Anh viết vài dòng thơ: "Bọn tớ đã già rồi / Cậu ngàn năm vẫn trẻ / Thời gian vụt nhanh trôi / Nhị thập niên có lẻ / Thoảng hương khói trầm cay / Ôn chuyện xưa ngày đó / Đệ huynh mãi nhắc hoài / Người đi mây về gió". Những năm qua, Lê Tuấn Anh thường xuyên về dự đám giỗ của bạn thân.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, đạo diễn Phương Điền... tiếc nuối khi không thể dự đám giỗ Lê Công Tuấn Anh vì bận việc. Phương Điền kể anh vào nghề sau cố diễn viên và chơi thân khi Lê Công đã nổi tiếng. Anh thường gọi cố diễn viên bằng tên thân mật là "Lê Ku". Điều khiến đạo diễn khâm phục đến giờ là dù không qua trường lớp như anh và nhiều đồng nghiệp, Lê Công Tuấn Anh vẫn đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất với hàng chục vai ghi dấu ấn. "Tôi kẹt lịch quay nên không thể về ngồi bên mộ để cạn ly rượu cùng bạn, buồn lắm. 23 năm trôi qua, anh ấy vẫn sống mãi trong lòng anh em, bạn bè", đạo diễn nói.

Bạn bè dâng hoa, rượu trước mộ Lê Công Tuấn Anh. Ảnh: Tuấn Lê.

Lê Công Tuấn Anh sinh năm 1967. Tài diễn xuất của anh được Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương phát hiện. Năm 1990, tên tuổi Lê Công Tuấn Anh nổi như cồn với vai Quang "Đông ki sốt" trong phim Vị đắng tình yêu. Anh tạo được sức hút với ánh mắt đượm buồn, giọng nói hiền lành, gương mặt thư sinh. Anh lần lượt đóng đinh tên tuổi trong các phim Em còn nhớ hay em đã quên, Anh chỉ có mình em, Vĩnh biệt Cali, Vĩnh biệt mùa hè... Anh từng ba năm liên tiếp nhận giải Mai vàng từ 1993 đến 1995 ở hạng mục Diễn viên được yêu thích nhất. Anh cũng được trao Huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu toàn quốc đợt 2 tại TP HCM năm 1995 với vai Sỏi trong kịch Bước qua lời nguyền. Ngày 17/10/1996, diễn viên Lê Công Tuấn Anh qua đời ở tuổi 29 do uống quá liều thuốc sốt rét

 

Tam Kỳ

 

Hình ảnh hiếm hoi của Lê Công Tuấn Anh 1 tuần trước khi đột ngột qua đời
NSND Hồng Vân lần đầu tiết lộ chuyện Lê Công Tuấn Anh
Lê Công Tuấn Anh: 22 năm khẽ chớp mắt nhớ người bạc mệnh
Sao Việt xúc động thắp hương nhớ cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh
/ vnexpress.net