'Bắn' bạn học trong video game, nam sinh Mỹ bị bắt

Nam sinh 18 tuổi bị cáo buộc tội đe dọa trường học, sau khi biến bạn bè thành zombie (thây ma) và cố sức bắn bằng nhân vật trong game. 

Sean Small, nam sinh 18 tuổi ở trường trung học Scottsburg (bang Indiana, Mỹ) đã bị bắt hôm thứ ba tuần trước sau khi đăng đoạn video game lên trang Facebook cá nhân, theo Yahoo Lifestyle ngày 25/8.

Video là phần chơi của Sean trong "The Walking Dead: Our World", một game thực tế ảo có hiệu ứng đưa nhân vật vào bối cảnh thế giới thực. Trong trường hợp này, người chơi sẽ tiêu diệt các zombie (thây ma).

Sean chú thích khi đăng video: "Cuối cùng cũng có trò hay hơn Pokemon Go", nhắc đến tên gọi của một game thực tế ảo nổi tiếng khác. Cả hai trò khuyến khích người chơi khám phá khu vực xung quanh, sử dụng camera của điện thoại thông minh để kết hợp giữa game và đời thực.

Lo ngại sau khi thấy Sean nhắm bạn học thành zombie và cố sức bắn khi đi dọc các hành lang trong trường, một học sinh đã báo với hiệu trưởng.

ban ban hoc trong video game nam sinh my bi bat

Sean Small, học sinh năm cuối trường trung học Scottsburg. Ảnh: Scott County Sheriff’s Office

Bị bắt với cáo buộc đe dọa trường học, Sean không nhận tội và đã được tại ngoại với mức phí 1.000 USD. Trong tuần này, nam sinh sẽ bị xem xét đuổi học.

Mark Slaton, lãnh đạo khu học chánh, trả lời WAVE 3 News về vụ việc: "Trong xã hội ngày nay, khi trường học trở thành mục tiêu của bạo lực, chúng ta cần điều tra một cách nghiêm túc và thận trọng".

Trong khi đó, bố của Sean, Kris Small, tin rằng đó đơn giản là một trò chơi và con trai ông chỉ nhắm mục tiêu vào zombie, không gây hại cho bất kỳ ai.

ban ban hoc trong video game nam sinh my bi bat Cảnh sát Mỹ bị đình chỉ vì khoe \'bắn người là được tiền\'

Khoe khoang rằng mình sẽ nhận được "cả tấn tiền" nếu bắn ai đó, một sĩ quan cảnh sát Mỹ bị đình chỉ công tác ...

ban ban hoc trong video game nam sinh my bi bat Nam thanh niên bị bắn chết tại tiệc sinh nhật lúc rạng sáng

Tiệc sinh nhật diễn ra đến rạng sáng thì tiếng súng vang lên, mọi người bỏ chạy tán loạn. Một thanh niên tử vong.

/ https://vnexpress.net