Bản án dành cho em vợ và anh rể đánh người vì 1 con chim

Mâu thuẫn trong lúc bắn chim, Quý và Bích đã dùng gậy gỗ, báng súng đánh anh H. dẫn tới đa chấn thương. Nạn nhân sau đó bị đột quỵ qua đời, người nhà đã viết đơn tố cáo.

Ngày 29/5, TAND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Đình Quý (SN 1986), Võ Hồng Bích (SN 1976), cùng trú xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào khoảng 7h ngày 1/5/2014, anh Hồ Văn H. (SN 1977), trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh mang theo một khẩu súng hơi để đi bắn chim. Khi đi qua bãi cây phi lao giáp ranh giữa 2 xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân) và Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà), anh H. gặp Quý cũng đang đi bắn chim.

Trong lúc Quý đang theo bắn một con chim thì anh H. cũng đang dùng súng bắn con chim này nhưng không trúng, khiến nó bay mất. Bức xúc vì bị chen ngang, giữa 2 bên đã xảy ra lời qua tiếng lại.

ban an danh cho em vo va anh re danh nguoi vi 1 con chim

2 bị cáo tại phiên tòa.

Trong lúc cự cãi, anh H. cầm súng dọa bắn Quý. Quý đã gọi điện thoại cho anh rể của mình là Bích ra để "hỗ trợ”. Lúc này, anh H. điều khiển xe máy chạy về nhà, nhưng một lúc sau bị Bích đuổi kịp, chặn xe lại. Tại đây, anh H. gương súng lên để dọa bắn Bích. Thấy vậy, Quý chạy tới cầm gậy đánh liên tiếp vào chân, tay và sườn bên trái của anh H., còn Bích giằng được súng, dùng phần nòng súng đánh anh H..

Sự việc chỉ dừng lại khi có người qua đường can ngăn, anh H. sau đó đã được đưa tới trạm Y tế xã Cương Gián sơ cứu rồi tiếp tục chuyển điều trị tại bệnh viện ở Nghệ An và Hà Nội. Theo kết quả giám định, anh H. bị tổn hại sức khỏe 24%.

Đến ngày 20/5/2014, anh H. xuất viện, sức khỏe đã ổn định. Nhưng đến ngày 20/1/2017, anh H. tử vong do đột quỵ.

Ngay sau khi anh H. qua đời, anh Hồ Văn Phông (anh trai của anh H.) đã làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án, điều tra, xử lý những người trực tiếp gây thương tích cho anh H..

Đứng trước vành móng ngựa, Quý và Bích đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. HĐXX tuyên phạt Quý 30 tháng tù giam, Bích 24 tháng tù giam, đồng thời cả 2 phải bồi thường 90,7 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

ban an danh cho em vo va anh re danh nguoi vi 1 con chim Một cán bộ Ban Nội chính Đồng Nai bị tố đánh phụ nữ

Vị cán bộ bị cho là đã "ra tay" với một phụ nữ sau màn chào hỏi tại một quán nhậu vào giờ hành chính.

ban an danh cho em vo va anh re danh nguoi vi 1 con chim Dân đứng thành "hàng rào" chặn xe gây bụi, bị nhóm xã hội đen hăm dọa

Khi người dân lập "hàng rào" chặn xe chở cát, sạn lưu thông vì "bão" bụi thì bị nhóm đối tượng xã hội đen hăm ...

ban an danh cho em vo va anh re danh nguoi vi 1 con chim Thực hư thông tin CSGT truy đuổi, đánh người đi xe máy dẫn đến tai nạn nghiêm trọng

Lực lượng chức năng đang xác minh thông tin tố tổ tuần tra đặc biệt của Công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) ...

/ http://www.nguoiduatin.vn