Bài học ý nghĩa từ hành động thầy hiệu trưởng chào học sinh mỗi ngày

Mỗi ngày, thầy Nguyễn Quốc Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - đều ra tận cổng trường chào học sinh.

Hình ảnh thầy hiệu trưởng Nguyễn Quốc Bình ra tận cửa để vẫy tay, cúi chào học sinh mỗi buổi đến trường hay tan trường không còn xa lạ với nhiều thế hệ học sinh Trường THPT Việt Đức.

bai hoc y nghia tu hanh dong thay hieu truong chao hoc sinh moi ngay

Thầy Nguyễn Quốc Bình chào học sinh mỗi buổi đến trường và tan trường Ảnh: ĐÌNH HIẾU

7 giờ sáng, giờ mà học sinh bắt đầu đến trường, thầy Bình đã đứng trước cổng trường. Thường trực trên khuôn mặt thầy là nụ cười chào học sinh, không chỉ có lời chào, thầy còn nhắc nhở các em mặc thêm áo ấm khi trời trở rét. Hay giờ tan học, là nhắc các em nhớ đội mũ bảo hiểm khi ra về.

Thầy Bình chia sẻ: “Hành động đó của tôi xuất phát từ chính tình cảm của mình đối với học sinh, với mong muốn bắt đầu một ngày học mới các em đến trường cảm thấy vui vẻ, môi trường sư phạm thân thiện. Từ đó quan hệ giữa người thầy cô giáo đối với học sinh cũng thân thiện hơn, hiệu quả dạy học của nhà trường cũng tốt hơn”.

bai hoc y nghia tu hanh dong thay hieu truong chao hoc sinh moi ngay
Những nụ cười, những cái vẫy tay đầy trìu mến của thầy Bình dành cho học sinh mỗi ngày Ảnh: ĐÌNH HIẾU

bai hoc y nghia tu hanh dong thay hieu truong chao hoc sinh moi ngayĐược biết, hành động này như một thói quen mà thầy giữ từ những ngày bắt đầu làm công tác quản lý tại Trường THPT Nhân Chính và những năm gần đây ở Trường THPT Việt Đức. Một hành động nhỏ của người thầy nhưng đã để lại những ấn tượng sâu sắc với hàng nghìn học sinh đang theo học tại trường.

Em Tôn Nguyễn Quỳnh Hoa, học sinh trường THPT Việt Đức, chia sẻ: “ Không chỉ mình em mà tất cả học sinh bọn em rất ấn tượng khi thầy hiệu trưởng ra chào bọn em mỗi buổi đến trường hay tan trường. Hành động đó khiến bọn em cảm thấy gần gũi và rất yêu quý thầy”.

bai hoc y nghia tu hanh dong thay hieu truong chao hoc sinh moi ngay
Ở đâu đó hành động thầy hiệu trường ra chào học sinh là lạ lẫm, nhưng với nhiều học sinh trường Việt Đức đó là niềm tự hào Ảnh: ĐÌNH HIẾU

Còn với Nguyễn Lê Duy Anh, một học sinh cuối cấp cảm thấy rất xúc động khi thấy hình ảnh thầy cúi chào học sinh như vậy. Theo em hành động đó cũng là một bài học mà thầy đang muốn truyền đạt đến học sinh đó là phải tôn trọng mọi người. Duy Anh ứng dụng ngay bài học đó vào cuộc sống hằng ngày trong quan hệ với thầy cô, bạn bè ở trường.

bai hoc y nghia tu hanh dong thay hieu truong chao hoc sinh moi ngay Gặp thầy hiệu trưởng vẫy chào học sinh từ cổng trường

Mỗi trưa và chiều, khi không bận công việc chuyên môn, thầy Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, Hà Nội thường đứng ...

bai hoc y nghia tu hanh dong thay hieu truong chao hoc sinh moi ngay Thầy hiệu trưởng "trong mơ"

Một vị Hiệu trưởng ở Tiền Giang mua bia từ quỹ BHYT để... “đi quan hệ”, nhờ vợ “ký thay” 310 học bạ học sinh, ...

http://thanhnien.vn/giao-duc/bai-hoc-y-nghia-tu-hanh-dong-thay-hieu-truong-chao-hoc-sinh-moi-ngay-893553.html

/ Thanh Niên