Bác tin TP.HCM yêu cầu người dân không ra khỏi sau 22h

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định nội dung “người dân không ra khỏi nhà từ 22h đến 5h” là giả mạo.

Tối 18/5, mạng xã hội lan truyền nội dung "Chỉ đạo mới của UBND TP.HCM, được thực hiện từ 22h ngày 18/5/2021”.

Tuy nhiên, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định thông tin trên là giả mạo. TP.HCM không ra chỉ đạo nào có nội dung như thông tin lan truyền.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng khẳng định đây là thông tin giả. Sở này sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt, bịa đặt, làm ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Bác tin TP.HCM yêu cầu người dân không ra khỏi sau 22h - 1
Thông tin giả mạo về chỉ đạo của UBND TP.HCM lan truyền trên mạng xã hội.

Thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội có nội dung: "Từ 22h ngày 18/5/2021, TP.HCM yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h đến 5h khi không có việc cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.

Các cơ sở kinh doanh dược khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở… phải lập danh sách (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại...) và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn..."

KHUẤT NGUYÊN

82 người TP.HCM tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 mới 82 người TP.HCM tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 mới
Từ 0h ngày 15/5, TP.HCM không vận chuyển hành khách đến vùng có dịch Từ 0h ngày 15/5, TP.HCM không vận chuyển hành khách đến vùng có dịch
Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22h Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22h

/ vtc.vn