Bác sỹ tiết lộ "chiêu" thuyết phục Tổng thống Donald Trump ăn kiêng

Một trong những điều người ta tò mò về Tổng thống Donald Trump là ông có chế độ ăn vừa gây tranh cãi lại vừa thú vị. Vậy ông chủ Nhà Trắng có thói quen ăn uống thế nào, liệu đó có phải là bí quyết thành công của ông hay không?

 

Hai cha con Tổng thống Donald Trump dùng đổ ăn nhanh trên hành trình vận động bầu cử hồi đầu tháng 2-2020

Bí quyết để Tổng thống ăn rau

Mới đây, một cựu bác sĩ của Nhà Trắng đã tiết lộ từng lén bỏ súp lơ vào khoai tây nghiền để Tổng thống Donald Trump ăn rau và giúp ông tránh món kem càng nhiều càng tốt. “Các phương án tập thể dục không hiệu quả như tôi muốn, nên chúng tôi phải áp dụng vào chế độ ăn cho ông ấy”, bác sỹ Ronny Jackson nói. CNN dẫn lời một quan chức thường xuyên dùng bữa với Tổng thống Trump tiết lộ rằng “chưa bao giờ thấy ông Trump ăn rau”.

Ông Jackson đã phục vụ 3 đời Tổng thống nhưng chỉ dưới thời ông Donald Trump thì tên tuổi của ông mới được biết đến khi vị bác sỹ này phát biểu với báo chí hồi tháng 1-2018 rằng, ông Trump có những gene cực kỳ tốt và nếu thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh có thể sống đến… 200 tuổi. Hiện ông chủ Nhà Trắng 73 tuổi và cuộc kiểm tra y tế gần đây nhất cho thấy ông đã tăng 2kg.

Ronny Jackson nghỉ hưu với hàm Đô đốc Hải quân, ông rời Nhà Trắng hồi tháng 12-2019 và hiện đang tranh cử ghế nghị sỹ ở Texas. Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đề cử Jackson làm lãnh đạo Bộ Cựu chiến binh, nhưng vị bác sĩ đã rút lui giữa những tranh cãi về trình độ của ông cho vai trò đó cùng cáo buộc về hành vi không đúng mực ở Nhà Trắng. Phát biểu với tờ New York Times, Jackson nói không hối tiếc khi bỏ lỡ cơ hội gia nhập nội các của ông Trump mà chỉ hối hận là rời bỏ vị trí của mình trước khi có thể thực hiện chế độ ăn kiêng và tập thể dục theo kế hoạch cho Tổng thống. Ông Jackson tuyên bố trong một cuộc họp báo đầu năm 2018 rằng, ông dự định giúp Tổng thống giảm từ 5-7 kg và đưa một chiếc xe đạp hay máy tập thể dục vào Nhà Trắng.

Thói quen ăn uống kỳ lạ của ông Trump

Trong cuốn sách “Let Trump Be Trump”, tác giả là cựu trợ lý của Tổng thống, đã viết: “Tổng thống có thể bỏ qua 14 - 16 giờ mà không ăn”. Mỗi khi đi công tác, ông Trump có thể nhịn cả ngày, chỉ tập trung vào bữa tối. Tuy nhiên, khi đã ăn, ông bù lại lượng calo mất và nổi tiếng là yêu thích đồ ăn nhanh. Dưới thời ông Trump, trên chuyên cơ Không lực 1 luôn có nhóm thực phẩm chính: McDonald, Kentucky Fried Chicken, pizza, coca. Ông Trump cũng được biết đến với “tình yêu” dành cho món mì ống chiên giòn và phô mai…

Trò chuyện với phóng viên của Fox News năm 2016, vị Tổng thống Mỹ chia sẻ: “Nếu có thể, tôi sẽ tránh ăn sáng. Tôi sẽ ăn trưa nhưng quan trọng nhất là bữa tối”. Khi ăn sáng, sở thích của ông là thịt xông khói với trứng hoặc McMuffin của McDonald. Đối với bữa trưa, Tổng thống Mỹ thưởng thức một miếng bít tết, pizza, bánh mì kẹp thịt. Theo các trợ lý cũ của ông, bữa tối ưa thích của ông là món McDonald đầy đủ với tổng lượng tiêu thụ 2.430 calo, so với mức trung bình 2.000 calo mỗi ngày.

“Tình yêu” của ông Trump đối với McDonald, Burger King, KFC và các loại thức ăn nhanh khác được cho là xuất phát từ sự đánh giá cao về độ tin cậy, an toàn cũng như hương vị. Tổng thống Mỹ cũng rất thích coca, ông có thể uống 12 lon/ngày. Tuy nhiên, ông lại không uống trà, cà phê và kiêng rượu. Được biết, anh trai ông, Fred Trump đã qua đời vì nghiện rượu ở tuổi 41.

Câu hỏi đặt ra, liệu ông Donald Trump có bù đắp cho chế độ ăn kiêng kỳ lạ của mình bằng việc tập thể dục hay không? Hồi năm 2015, ông trả lời phỏng vấn tờ New York Times rằng: “Tất cả bạn tôi thường xuyên tập thể dục nhưng lại phải thay đầu gối, thay khớp háng, thật là thảm họa”. Ông cũng có quan niệm riêng về năng lượng của con người: “Cơ thể giống như một cục pin, với một lượng năng lượng hữu hạn, tập thể dục chỉ làm cho cạn kiệt”. Tuy nhiên, ông Trump vẫn duy trì vận động bằng việc chơi golf mà địa điểm thích nhất chính là khu nghỉ dưỡng trứ danh Mar-a-Lago ở Florida.

Yến Chi

Tổng thống Donald Trump thành lập lực lượng phản ứng nhanh chống dịch Covid-19

Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng bày tỏ sự lạc quan rằng, nguy cơ dịch viêm đường hô hấp Covid-19 bùng phát tại Mỹ ...

Tổng thống Donald Trump: Không có tin tình báo về Nga can thiệp bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa khẳng định rằng, các cơ quan tình báo của nước này chưa bao giờ cung cấp thông tin về ...

Donald Trump mỉa mai chiến thắng của "Parasite"

Tổng thống Mỹ Donald Trump không hài lòng khi "Parasite" thắng giải "Phim hay nhất" tại Oscar 2020. 

/ anninhthudo.vn