Bắc Ninh tính phương án công nhân ăn, ở tại nhà máy

Doanh nghiệp trong khu công nghiệp được yêu cầu xây dựng kế hoạch cho công nhân ăn, ở làm việc tại nhà máy, thực hiện từ ngày 2/6.

Chiều 26/5, ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, đã đưa ra yêu cầu trên tại cuộc họp bàn biện pháp vừa chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất. "Các doanh nghiệp có thể hoán cải phòng hội thảo, hội trường, phân xưởng đang tạm dừng sản xuất làm nơi ở tạm trên cơ sở đảm bảo an ninh, vệ sinh cá nhân", ông Tuấn nói và cho phép các doanh nghiệp dựng nhà bạt dã chiến trên khu đất trống, đường đi ít sử dụng hoặc nhà kho không sử dụng làm khu vực ăn ca cho công nghiệp.

Các công nhân được khuyến khích ở lại doanh nghiệp tối thiểu 15 ngày, công nhân trở về nhà trọ quản lý tương tự như F2. Công nhân chỉ làm việc khi có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ, hàng tuần xét nghiệm cho tối thiểu 10% số công nhân ở lại nhà máy.

Các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch cụ thể theo phương án trên, xong trước ngày 29/5 và bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 2/6. Sở Y tế và Ban quản lý các khu công nghiệp sẽ xem xét điều kiện đáp ứng của các doanh nghiệp trước khi để công nhân làm việc tại chỗ.

Công an tỉnh, các huyện, thành phố cử người giám sát, đảm bảo an ninh. Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn, Sở Công thương đảm bảo chất lượng cung cấp thực phẩm cho các doanh nghiệp.

Đến tối 26/5, Bắc Ninh ghi nhận 624 ca trên tổng số 3028 ca nhiễm trong cộng đồng trên cả nước tính từ ngày 27/4. Bắc Ninh đã lập 6.700 tổ Covid cộng đồng và 7.000 tổ an toàn Covid trong doanh nghiệp. Thiết lập hơn 100 chốt kiểm soát để giám sát người dân không ra ngoài sau 20h và người từ vùng dịch vào thành phố.

Bắc Ninh tính phương án công nhân ăn, ở tại nhà máy

Gia Chính

Bắc Ninh lập thêm hai bệnh viện dã chiến Bắc Ninh lập thêm hai bệnh viện dã chiến
Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra đường sau 20h Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra đường sau 20h
/ vnexpress.net