Bắc Ninh tiêm vaccine COVID-19 cho 130 chức sắc tôn giáo

Ngày 8/8, Sở Y tế Bắc Ninh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 130 chức sắc tôn giáo trên địa bàn.

Là một trong những chức sắc tôn giáo được tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt này, linh mục Nguyễn Xuân Trường, Giáo xứ Ngô Khê, Tòa Giám mục Bắc Ninh cho biết, khi dịch COVID-19 bùng phát trong nước, ai cũng lo lắng.

"Chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn khi được tiêm vaccine. Các chức sắc tôn giáo là người tiếp xúc nhiều với bà con trong các hoạt động sinh hoạt tôn giáo cũng như mật vụ của mình, việc tiêm vaccine góp phần chung tay ngăn ngừa lây lan dịch bệnh sau này", linh mục Nguyễn Xuân Trường nói.

Thượng tọa Thích Thanh Sơn, Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Ninh cũng cho rằng tiêm vaccine phòng bệnh cho bản thân cũng là phòng bệnh cho cộng đồng, giúp ngăn việc lây lan dịch bệnh.

Bắc Ninh tiêm vaccine COVID-19 cho 130 chức sắc tôn giáo - 1
Lực lượng Y tế tiêm phòng COVID-19 cho các chức sắc, chức việc.

Theo Sở Y tế Bắc Ninh, trong các đợt dịch vừa qua, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1.727 ca mắc COVID-19. Đây là ngày thứ 15 liên tiếp, tỉnh không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng.

Đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã tiêm hơn 300.000 liều vaccine phòng COVID-19 cho các lực lượng tuyến đầu và người dân.

Văn Chương

Bắc Ninh tấn công dịch COVID-19, giữ vững thành quả, bảo vệ sản xuất thế nào? Bắc Ninh tấn công dịch COVID-19, giữ vững thành quả, bảo vệ sản xuất thế nào?
TP Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cơ quan, doanh nghiệp TP Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cơ quan, doanh nghiệp
/ vtc.vn