Bắc Ninh đề nghị làm rõ việc "dùng phiếu xét nghiệm COVID-19 để trống tên"

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc người dân dùng phiếu xét nghiệm COVID-19 trống tên để đi qua chốt kiểm soát dịch.

Sáng 9/8, trả lời PV VTC News, bà Lại Thị Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin của UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) về việc có người dân sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 test nhanh âm tính có chữ ký của cán bộ kỹ thuật, chữ ký của bác sỹ chỉ định và có đóng dấu treo của Trung tâm Y tế TP Bắc Ninh để đi qua chốt vào địa bàn huyện Hiệp Hòa, đơn vị đã báo cáo với UBND TP Bắc Ninh và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh đề nghị làm rõ  việc 'dùng phiếu xét nghiệm COVID-19 để trống tên' - 1

“Chúng tôi khẳng định 100% phiếu kết quả xét nghiệm này không phải từ chúng tôi cấp ra. Chúng tôi đã họp Ban giám đốc và gọi 2 người có tên trong đó và 2 người này khẳng định đây không phải chữ ký người người ta. Còn đối với việc có dấu treo của đơn vị trên giấy xét nghiệm, chúng tôi không có chức năng thẩm định đây là dấu thật hay giả còn chữ ký là mạo danh rồi và phải nhờ công an thẩm định là con dấu thật hay con dấu giả.

Không bao giờ xảy ra việc cấp giấy xét nghiệm COVID-19 treo như vậy vì nó rất nguy hiểm, nếu như một trường hợp không làm xét nghiệm mà được cấp giấy xét nghiệm như vậy thì người mắc dương tính sẽ lây nhiễm bệnh khắp đất nước”, bà Lại Thị Nguyệt nói.

Bắc Ninh đề nghị làm rõ  việc 'dùng phiếu xét nghiệm COVID-19 để trống tên' - 2
Phiếu xét nghiệm COVID-19 có chữ ký, dấu đỏ nhưng không có thông tin người được test nhanh.

Trước đó, ngày 8/8, Tổ kiểm soát phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang phát hiện trường hợp người dân sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 test nhanh âm tính có chữ ký của cán bộ kỹ thuật, chữ ký của bác sỹ chỉ định và có đóng dấu treo của Trung tâm Y tế TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh để đi qua chốt vào địa bàn huyện Hiệp Hòa. Tuy nhiên, phiếu xét nghiệm không có thông tin của người được test nhanh.

TIẾN DŨNG- VĂN CHƯƠNG

Bắc Ninh tiêm vaccine COVID-19 cho 130 chức sắc tôn giáo Bắc Ninh tiêm vaccine COVID-19 cho 130 chức sắc tôn giáo
Bắc Ninh thực hiện mô hình "cùng ăn, cùng ở, cùng làm" tại các doanh nghiệp Bắc Ninh thực hiện mô hình "cùng ăn, cùng ở, cùng làm" tại các doanh nghiệp
Bắc Ninh tấn công dịch COVID-19, giữ vững thành quả, bảo vệ sản xuất thế nào? Bắc Ninh tấn công dịch COVID-19, giữ vững thành quả, bảo vệ sản xuất thế nào?

/ vtc.vn