Bắc Ninh chấn chỉnh tình trạng lơ là, chủ quan phòng chống dịch COVID-19

Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu chấn chỉnh tình trạng lơ là, chủ quan của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra văn bản chỉ đạo các ngành, các cấp chấn chỉnh, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, giữ vững thành quả chống dịch trong thời gian qua.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Bắc Ninh cần chỉ đạo kịp thời chấn chinh, tăng cường kiểm tra không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm theo quy định những trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đưong, các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Bắc Ninh chấn chỉnh tình trạng lơ là, chủ quan phòng chống dịch COVID-19 - 1
Bắc Ninh chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng lơ là, chủ quan, bảo vệ thành quả phòng, chống dịch COVID-19.

"Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi chức trách nhiệm vụ được phân công, địa bàn phụ trách. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện", văn bản nêu rõ.

Bắc Ninh chấn chỉnh tình trạng lơ là, chủ quan phòng chống dịch COVID-19 - 2
Lực lượng chức năng Bắc Ninh kiểm tra người dân ra đường sau 21h.

Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, những ngày qua, sau khi thực hiện nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xuất hiện tình trạng người dân có biểu hiện chủ quan, lơ là tụ tập đông người ở ngoài đường và một bộ phận người dân không tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch (không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường).

Tiến Dũng

Bắc Ninh giãn cách xã hội toàn bộ thị xã Từ Sơn theo Chỉ thị 15 Bắc Ninh giãn cách xã hội toàn bộ thị xã Từ Sơn theo Chỉ thị 15
Bắc Ninh tìm người liên quan 9 nhân viên Viettel Post dương tính SARS-CoV-2 Bắc Ninh tìm người liên quan 9 nhân viên Viettel Post dương tính SARS-CoV-2
/ vtc.vn