Bạc Liêu tạo điều kiện đưa lao động trở lại TP.HCM, Bình Dương... làm việc

Bạc Liêu triển khai “Chuyến xe 0 đồng”, hỗ trợ tiền cho người lao động khi quay trở lại làm việc và đảm bảo cho họ được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19.

Ngày 10/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký văn bản về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, thực hiện nghiêm chính sách hỗ trợ người dân, an sinh xã hội, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng theo quy định. Tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực.

Bạc Liêu tạo điều kiện đưa lao động trở lại TP.HCM, Bình Dương... làm việc - 1
Bạc Liêu yêu cầu người dân hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết.

Đặc biệt, phải triển khai ngay các biện pháp linh hoạt, phù hợp để hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động quay trở lại làm việc tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa phương khác có nhu cầu lao động.

Trong đó cần triển khai các hình thức như “Chuyến xe 0 đồng”, kết nối với Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố đưa phương tiện đến đón người lao động. Hỗ trợ một số tiền ban đầu cho người lao động khi quay trở lại làm việc và nhất là phải đảm bảo cho tất cả người lao động được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 (cố gắng tối đa để tiêm đủ 2 mũi vaccine nếu điều kiện thời gian cho phép) trước khi bà con rời khỏi tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K; không vì đã tiêm vaccine phòng COVID-19 mà lơ là, chủ quan.

Hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết, nhất là việc ra đường từ 21h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau. Các hàng quán, nhất là các quán giải khát, quán ăn uống, cơ sở kinh doanh phục vụ tại chỗ thức uống có cồn không được kinh doanh sau 21h hàng đêm.

Yêu cầu các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phải có kế hoạch an toàn COVID-19 và thực hiện đúng theo kế hoạch được duyệt. Thực hiện nghiêm việc tự tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho người lao động.

Ngành y tế khẩn trương xây dựng hệ thống cung cấp oxy hóa lỏng, khí nén tại các cơ sở y tế cấp huyện, trước mắt triển khai xây dựng khẩn cấp tại thị xã Giá Rai và huyện Phước Long.

Thanh Tiến - Văn Đông

Bạc Liêu ghi nhận thêm 414 trường hợp mắc COVID-19 trong 24 giờ qua Bạc Liêu ghi nhận thêm 414 trường hợp mắc COVID-19 trong 24 giờ qua
Vì sao nới lỏng giãn cách được 3 giờ, Bạc Liêu quay lại thực hiện chỉ thị 16? Vì sao nới lỏng giãn cách được 3 giờ, Bạc Liêu quay lại thực hiện chỉ thị 16?

/ vtc.vn