Bạc Liêu: Người chưa tiêm vaccine COVID-19 không được đi chợ

Bạc Liêu quy định người tiêm 1 liều vaccine dưới 14 ngày chỉ được đi chợ tối đa 1 lần/tuần, còn người chưa tiêm vaccine thì không được đi chợ.

Do dịch COVID-19 phức tạp, số ca nhiễm cộng đồng tăng cao liên tục trong nhiều ngày qua, UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định siết chặt một số hoạt động trên địa bàn tỉnh từ ngày 21/11.

Bạc Liêu: Người chưa tiêm vaccine COVID-19 không được đi chợ - 1
Tại Bạc Liêu, mọi người không được ra đường từ 20h hôm trước đến 4h hôm sau.

Người dân được đi chợ (hoặc siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng) tối đa 2 lần/tuần khi khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng, khi được tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc khi đã tiêm 1 liều vaccine trên 14 ngày. Người được tiêm 1 liều vaccine dưới 14 ngày thì chỉ được đi chợ tối đa 1 lần/tuần. Những người chưa tiêm vaccine thì không được đi chợ.

Chính quyền cấp xã cấp phát thẻ đi chợ và tổ chức đi chợ hộ hoặc các hình thức khác phù hợp cho người dân trên địa bàn khi có yêu cầu.

Quy định nêu rõ: Không tổ chức các hoạt động (kể cả trong nhà và ngoài trời) tập trung trên 10 người (ngoài phạm vi công sở, cơ sở y tế, điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, cơ sở sản xuất, kinh doanh). Đám cưới, đám tang chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình và không được tập trung trên 10 người.

Việc đi lại của người dân cũng được siết chặt. Theo đó, chỉ những người sau đây mới được phép ra khỏi nhà/nơi lưu trú: Người khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; người tiêm đủ 2 liều vaccine COVID-19, người tiêm 1 liều vaccine trên 14 ngày; người đi tiêm vaccine.

Mọi người không được ra đường từ 20h hôm trước đến 4h hôm sau, trừ các trường hợp: khi có yêu cầu công vụ hoặc yêu cầu công tác phòng chống dịch; cấp cứu y tế; xử lý các sự cố khẩn cấp (về điện, nước, cứu hỏa, cứu thương, thông tin liên lạc, giao thông, đê điều, ...); công nhân đi làm ca đêm về.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh không được tự ý ra khỏi tỉnh khi chưa có sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương mình công tác; không đến nơi tập trung đông người (trên 10 người).

Các cơ sở, quán ăn, uống, nhà hàng (kể cả nhà hàng trong các khách sạn) chỉ được bán mang về và được phép hoạt động từ 4h đến 19h.

Thanhh Tiến - Thanh Tùng

Bạc Liêu ghi nhận 328 trường hợp mắc COVID-19 trong 24 giờ Bạc Liêu ghi nhận 328 trường hợp mắc COVID-19 trong 24 giờ
Bạc Liêu tạo điều kiện đưa lao động trở lại TP.HCM, Bình Dương... làm việc Bạc Liêu tạo điều kiện đưa lao động trở lại TP.HCM, Bình Dương... làm việc

/ vtc.vn