Bắc Giang tiêm vaccine COVID-19 cho 367 thương nhân và lái xe thu mua vải thiều

Ngày 3/6, tỉnh Bắc Giang tiêm vaccine cho 367 thương nhân và lái xe đến huyện Lục Ngạn thu mua vải thiều để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Sáng 4/6, ông Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết, hôm qua, lực lượng chức năng tỉnh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 367 thương nhân và lái xe tỉnh ngoài đến huyện Lục Ngạn thu mua vải thiều.

Đồng thời, UBND tỉnh Bắc Giang ra chỉ thị yêu cầu các chốt kiểm soát dịch COVID-19 hạn chế tối đa việc dừng kiểm tra các xe vận tải hàng hoá. Đối với xe vận chuyển nông sản và vải thiều của Bắc Giang đi tiêu thụ, các chốt không được dừng để kiểm tra.

Bắc Giang tiêm vaccine COVID-19 cho 367 thương nhân và lái xe thu mua vải thiều - 1
Ngày 3/6, 367 thương nhân và lái xe tỉnh ngoài đến huyện Lục Ngạn thu mua vải thiều được tiêm vaccine để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Đến nay, tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ đạt khoảng gần 27.500 tấn, giá bán trung bình từ 13.000 -33.000đồng/kg.

Trả lời VTC News, ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 10/6 vào chính vụ vải thiều Bắc Giang, sản lượng thu hoạch sẽ rất lớn với trên 100.000 tấn, cho nên việc tiêu thụ và vận chuyển hàng hóa sẽ khó khăn hơn.

Hiện tại, Bắc Giang đang tập trung bảo vệ tốt vùng vải thiều Lục Ngạn và khẳng định đảm bảo sạch bệnh, không có dịch COVID-19 ở khu vực đó. Chính quyền tập trung hỗ trợ cho nhân dân trong việc thu hái, vận chuyển vải thiều đi tiêu thụ.

Bắc Giang tiêm vaccine COVID-19 cho 367 thương nhân và lái xe thu mua vải thiều - 2
Tỉnh Bắc Giang đang tập trung bảo vệ tốt vùng vải thiều Lục Ngạn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tiểu thương và lái xe đến thu mua vải thiều.

"Chúng tôi cũng đang đề nghị Thủ tướng tạo cho một "luồng xanh", giao cho tỉnh cấp phép cho các phương tiện vận chuyển vải thiều lưu hành trong nước được thuận lợi nhất.

Để đảm bảo việc đó thì tỉnh phải đảm bảo tốt vùng vải thiều được sạch bệnh, vải thiều phải đảm bảo khử khuẩn, đảm bảo an toàn công tác phòng dịch. Đối với lái xe và chủ hàng phải đảm bảo được tiêm phòng, xét nghiệm âm tính, có xác nhận của cơ quan thẩm quyền.

Khi các lái xe, tiểu thương, chủ hàng đến Bắc Giang thu mua vải thiều thì được chúng tôi tổ chức ưu tiên xét nghiệm miễn phí, và cấp giấy chứng nhận để được xét nghiệm. Đối với phương tiện và hàng hóa sẽ được khử khuẩn, xác nhận là hàng hóa sạch bệnh để đảm bảo việc lưu thông ra ngoài tỉnh", ông Phan Thế Tuấn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Y tế: "Bắc Giang còn một ổ dịch phức tạp" Thứ trưởng Y tế: "Bắc Giang còn một ổ dịch phức tạp"

Bắc Giang đã kiểm soát được hai ổ dịch tại xã Phương Sơn và KCN Vân Trung, chỉ còn ổ dịch thôn Núi Hiểu phức ...

Bắc Giang siết chặt kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện Bắc Giang siết chặt kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện

Theo chuyên gia, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bắc Giang chưa được chú ý và còn yếu, nhân lực vệ sinh cũng chưa ...

Vải thiều Bắc Giang canh giữ nghiêm ngặt như kho báu, tuyệt đối không COVID-19 Vải thiều Bắc Giang canh giữ nghiêm ngặt như kho báu, tuyệt đối không COVID-19

Vùng trồng vải thiều Bắc Giang được “canh gác” nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn, không bị tác động bởi dịch COVID-19.

/ vtc.vn