Bắc Giang cơ bản khống chế Covid-19

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 sáng 29/6 đánh giá Bắc Giang đã cơ bản kiểm soát dịch bệnh, ổ dịch khu công nghiệp được khống chế.

Tâm dịch lớn nhất huyện Việt Yên không còn là vùng nguy hiểm trên bản đồ dịch tễ của tỉnh Bắc Giang. 13.000 lao động tại ba khu công nghiệp gồm Đình Trám, Quang Châu và Vân Trung (Việt Yên) đã trở lại làm việc trong điều kiện an toàn, theo Ban chỉ đạo quốc gia.

Hiện, Bắc Giang chỉ còn ổ dịch thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn vẫn phát sinh các ca nhiễm mới nhưng cơ bản đã khoanh vùng, ít có khả năng lây lan trong cộng đồng.

Ngày 28/6, Bắc Giang ghi nhận 26 trường hợp F0 ghi nhận trong khu cách ly và khu vực phong tỏa. Tổng số F0 đến ngày này là 5.667.

Cùng ngày, 228 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, nâng tổng số người khỏi Covid lên 3.556, chiếm 62,7% tổng số người bệnh của tỉnh.

Dự báo trong vài ngày tới, số F0 vẫn phát sinh song không nhiều, chủ yếu trong một số khu cách ly tập trung và khu phong tỏa của huyện Lục Ngạn.

Ngành chức năng yêu cầu huyện Lục Ngạn tiếp tục phân loại, quản lý chặt chẽ đối tượng nguy cơ cao. Với số lượng người cách ly tập trung đông (1.125 người), huyện cần quản lý chặt chẽ các khu cách ly, bố trí, sắp xếp nơi ở, khu vực sinh hoạt của từng đối tượng khoa học, hợp lý, không để lây nhiễm chéo.

Tỉnh tiếp tục triển khai tiêm vaccine cho người dân. Tổng số vaccine đã được tiêm trong đợt 4 là 17.274 liều, tập trung chủ yếu cho công nhân khu công nghiệp và cán bộ, giáo viên tham gia các kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10.

Bắc Giang cơ bản khống chế Covid-19
Đoàn Y bác sĩ Quảng Ninh trở về nhà sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở tâm dịch. Ảnh: Giang Huy.
Bài toán khi doanh nghiệp tại Bắc Giang khôi phục sản xuất Bài toán khi doanh nghiệp tại Bắc Giang khôi phục sản xuất

Một phần diện tích nhà máy "biến" thành chỗ ăn, ở cho công nhân, nhưng để khoảng 400 công ty tại Bắc Giang sản xuất ...

Bắc Giang gỡ giãn cách xã hội thêm 2 huyện Bắc Giang gỡ giãn cách xã hội thêm 2 huyện

Lục Nam và Tân Yên là hai huyện sau TP Bắc Giang chuyển từ giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 xuống nới lỏng ...

/ vnexpress.net