Bắc Bộ mưa to đến rất to, nhiệt độ giảm gần 10 độ C

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ chuyển mưa dông, có nơi mưa rất to, nền nhiệt giảm 8-9 độ C so với hôm qua, trời mát mẻ.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên hôm nay (4/6), ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-80mm, có nơi trên 90mm. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo từ đêm 6/6 đến khoảng đêm 10/6, ở Bắc Bộ xảy ra một đợt mưa dông diện rộng, vùng núi có khả năng mưa to đến rất to.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Phú Thọ.

Bắc Bộ mưa to đến rất to, nhiệt độ giảm gần 10 độ C - 1
Bắc Bộ mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 4/6:

Hà Nội sáng có mưa, mưa vừa và dông; sau mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Tây Bắc Bộ sáng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; sau mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Đông Bắc Bộ sáng mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; sau mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế phía Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác; phía Nam ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-38 độ, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Binhg Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng, có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

TRẦN LINH

Bắc Bộ chuyển mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng trên 40 độ C Bắc Bộ chuyển mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng trên 40 độ C
Dự báo báo thời tiết: Bắc Bộ sắp đón mưa dông diện rộng Dự báo báo thời tiết: Bắc Bộ sắp đón mưa dông diện rộng

/ vtc.vn