Ba tuyển thủ nữ Việt Nam sang Bồ Đào Nha thi đấu

Tuyết Dung, Huỳnh Như và Hải Yến sẽ đầu quân cho Lank FC - CLB bóng đá nữ thuộc giải hạng Hai Bồ Đào Nha.

"Hai CLB đã đàm phán xong, và tôi đang chờ visa để sang Bồ Đào Nha hội quân cùng Lank FC", Hải Yến nói với VnExpress trưa 4/9. "Đây là cơ hội để tôi cọ xát, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm. Tôi chưa đặt ra mục tiêu cụ thể, nhưng sẽ cố gắng phấn đấu hết mình để không làm người hâm mộ thất vọng".

2401 111
Hải Yến là trụ cột của CLB Hà Nội và đội tuyển quốc gia. Ảnh: Đức Đồng.

Hải Yến là người hùng của Việt Nam khi ghi bàn quyết định ở hiệp phụ, trong trận chung kết hạ Thái Lan 1-0 tại SEA Games 30. Cầu thủ 25 tuổi người Hà Nội đã chơi 38 trận, ghi 22 bàn cho đội tuyển quốc gia.

Tiền vệ Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam, Quảng Bóng Vàng 2014) và tiền đạo Huỳnh Như (CLB TP HCM, Quả Bóng Vàng 2019) cũng được Lank FC gửi lời mời và đang làm thủ tục. Huỳnh Như chờ visa. Trong khi đó, quá trình làm thủ tục của Tuyết Dung cần nhiều thời gian hơn, vì cô đã vào biên chế.

2405 112
Tuyết Dung được CLB Hà Nam ủng hộ sang nước ngoài thi đấu nhưng đang vướng mắc nhiều thủ tục pháp lý. Ảnh: Đức Đồng.

Lank FC mới được thành lập, và đặt mục tiêu giành quyền thăng hạng, dự giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha mùa giải 2021. Thông qua người đại diện ở Việt Nam, Lank FC quyết định chiêu mộ ba nữ tuyển thủ hàng đầu của Việt Nam.

Mùa giải ở Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu từ ngày 15/10. Sau giai đoạn nghỉ Giáng sinh từ ngày 15/12, giải bước vào giai đoạn hai từ 2/1/2021 và kết thúc vào 15/6/2021.

Đức Đồng

Cầu thủ nữ Việt Nam: Sau sửa xe, bán bánh mì sẽ đổi đời nhờ bán cafe? Cầu thủ nữ Việt Nam: Sau sửa xe, bán bánh mì sẽ đổi đời nhờ bán cafe?

Cầu thủ nữ giải nghệ sẽ làm gì? Đó là trăn trở từng khiến huấn luyện viên Mai Đức Chung nhiều lần kêu gọi sự ...

/ vnexpress.net