Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 5 người dương tính SARS-CoV-2

Ngày 15/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 5 người dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, 2 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung tại Bộ Chỉ huy Biên phòng cũ (1 ca liên quan đến BN37521 và 1 ca liên quan đến BN22374). Một người ghi nhận ngoài cộng đồng, chưa rõ nguồn lây tại ấp Tân Long, Châu Pha, Phú Mỹ, là tiểu thương chợ Long Thành, Đồng Nai. 2 người còn lại ghi nhận tại chốt kiểm soát quốc lộ 51 thị xã Phú Mỹ, là người bà Rịa - Vũng Tàu đi về từ TP.HCM.

Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 5 người dương tính SARS-CoV-2 - 1
Lực lượng CSGT kiểm tra các phương tiện đi vào TP Vũng Tàu.

Trước đó, ngày 14/7, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 18 người dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 8 ca mắc ngoài cộng đồng, gồm 1 người trú tại phường 12 (TP Vũng Tàu), được phát hiện khi xét nghiệm nhanh tại Trung tâm Y tế TP Bà Rịa; 3 ca được phát hiện tại chốt kiểm soát y tế trên quốc lộ 51 (thuộc thị xã Phú Mỹ) và 4 ca tại xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc).

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các ca dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng vẫn chưa xác định được nguồn lây.

Như vậy, tính đến sáng 15/7, địa phương ghi nhận 107 người mắc COVID-19 trong cộng đồng và trong khu cách ly tập trung; 140 ca sau khi nhập cảnh. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 1.651 người; cách ly tại nhà, nơi cư trú 6.613 người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn về thực hiện giãn cách, phong tỏa phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bảo đảm an toàn cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch; tổ chức tốt các khu vực cách ly tập trung; khoanh vùng các địa điểm liên quan đến các ca nhiễm trong cộng đồng để truy vết F1, F2, F3 nhằm kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan.

KHUẤT NGUYÊN

Hà Nội: Thêm 7 người dương tính SARS-CoV-2 Hà Nội: Thêm 7 người dương tính SARS-CoV-2
13 nhân viên y tế ở Đồng Nai dương tính SARS-CoV-2 13 nhân viên y tế ở Đồng Nai dương tính SARS-CoV-2
Hà Nội: Nam thanh niên ở phố Trần Cung dương tính SARS-CoV-2 Hà Nội: Nam thanh niên ở phố Trần Cung dương tính SARS-CoV-2

/ vtc.vn