Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép bar, karaoke hoạt động lại

Quán bar, karaoke, vũ trường, sự kiện văn hóa - thể thao... được hoạt động trở lại từ ngày 1/9, sau một tháng dừng để phòng chống Covid-19 tái bùng phát.

Trong quyết định do ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành ngày 31/8, tỉnh này cho phép các dịch vụ không thiết yếu như bar, vũ trường, karaoke; các sự kiện văn hóa - thể thao, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, hội chợ, hội nghị, hội thao... trở lại bình thường.

UBND tỉnh này yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung ưu tiên khởi động và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong "trạng thái bình thường mới". Tuy nhiên, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động người dân, du khách tự giác, thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Chính phủ và Bộ Y tế trong phòng chống Covid-19.

4341 ba ria vung tau 4487 1598949239
Trung tâm âm nhạc và sự kiện trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Bà Rịa đã hoạt động trở lại, ngày 1/9. Ảnh: Trường Hà.

Hôm 19/3, tỉnh này cũng đóng cửa dịch vụ không thiết yếu, kéo dài đến 9/6, khi Thủ tướng đồng ý cho phép hoạt động trở lại. Đợt dịch đó Bà Rịa - Vũng Tàu không ghi nhận người dương tính nCoV trong cộng đồng.

Sau hơn một tháng tái bùng phát Covid-19, đến sáng 1/9, tổng số ca nhiễm từ đầu dịch là 1.044, trong đó 712 người khỏi bệnh, 34 người tử vong do Covid-19. Trong hai tuần trở lại đây, số ca nhiễm mới ghi nhận hàng ngày ít dần. Riêng Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 6 ca, là các tuyền viên của tàu chở gas được cách ly ngày trên tàu sau khi nhập cảnh ngày 28/7.

Bộ Y tế nhận định dịch đã được kiểm soát tại các ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương... Tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng vẫn còn rất cao.

Trường Hà

“Chặt chém” khách, một quán hải sản ở Bà Rịa Vũng Tàu bị đóng cửa “Chặt chém” khách, một quán hải sản ở Bà Rịa Vũng Tàu bị đóng cửa

Quán này phải đóng cửa do giấy phép kinh doanh của quán trước đó đã bị thu hồi do nợ thuế

Bà Rịa - Vũng Tàu đóng cửa dịch vụ không thiết yếu Bà Rịa - Vũng Tàu đóng cửa dịch vụ không thiết yếu

Quán bar, vũ trường, karaoke, sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người, lễ nghi tôn giáo... phải dừng hoạt động từ ...

/ vnexpress.net