Bà ngoại ôm di ảnh bé gái 3 tuổi bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành đến chết tới tòa

Ôm di ảnh cháu ngoại 3 tuổi đến phiên tòa xét xử con gái và con rể, bà Vũ Thị Dự không cầm được nước mắt vì bà chờ đợi ngày này đã lâu.

Sáng 28/10, TAND TP Hà Nội xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, cùng trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Bị hại trong vụ án là bé gái Nguyễn Ngọc Minh Minh (SN 2017), con đẻ của bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh.

Bà Vũ Thị Dự (bà ngoại bé Minh Minh, trú tại xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) là người đại diện cho bị hại.

Sáng nay, bà Dự ôm di ảnh cháu gái đến phiên tòa, vừa đi bà vừa khóc khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa. Trước khi diễn ra phiên tòa, bà Dự mong muốn tòa xử nghiêm với mức án kịch khung đối với con gái và con rể vì hành vi nhẫn tâm bạo hành con đến chết.

Bà ngoại ôm di ảnh bé gái 3 tuổi bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành đến chết tới tòa - 1
Bà Vũ Thị Dự đau buồn ôm di ảnh cháu gái đến phiên tòa.

Trong phần làm thủ tục tại phiên tòa, 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh vắng mặt. Đứng trước bục khai báo, Lan Anh xin được hoãn phiên toà do vắng mặt luật sư.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và đại diện Viện Kiểm sát cũng đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau ít phút hội ý, Hội đồng xét xử công bố hoãn phiên toà do vắng luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh. Thời gian mở lại phiên toà sẽ được công bố sau.

Bà ngoại ôm di ảnh bé gái 3 tuổi bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành đến chết tới tòa - 2
Toàn cảnh phiên tòa.

Theo nội dung cáo trạng, Nguyễn Thị Lan Anh từng có một đời chồng và sinh bé gái Nguyễn Ngọc Minh Minh. Đến năm 2018, người phụ nữ này cưới Nguyễn Minh Tuấn và có một con chung. Cả hai sinh sống tại nhà bố mẹ chồng ở phường Lê Đại Hành.

Đến tháng 10/2019, vợ chồng Lan Anh đưa con đến ở tại căn hộ mini thuê ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội. Tháng 2/2020, hai người này mua ma túy về dùng tại phòng trọ.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện cho mẹ đẻ để xin đón Minh Minh sang nhà chơi và được đồng ý. Từ ngày 5-8/3, cháu Minh ngoan, nghe lời mẹ đẻ và cha dượng.

Tuy nhiên, từ 9/3, Minh Minh có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời nên thường xuyên bị Tuấn và Lan Anh phạt bằng cách ngồi trong chậu nhựa.

Khoảng 8h ngày 29/3, Lan Anh nấu ăn sáng cho cả nhà nhưng khi Tuấn hỏi bé Minh Minh thích ăn gì thì cháu lại đòi ăn bánh gạo. Không hài lòng với thái độ con riêng của vợ, Tuấn mang chậu lên gác xép, Tuấn cho mấy cái bánh gạo vào trong chậu rồi bắt phạt bé Minh Minh quỳ trong chậu.

“Tuấn tiếp tục hỏi cháu bé có ăn gì không thì cháu không trả lời và lườm lại. Thấy vậy, Tuấn lấy đoạn cán chổi bằng kim loại vụt 4-5 phát vào mông và thắt lưng bên trái của Minh Minh”, nội dung cáo trạng nêu.

Tiếp đó, Tuấn và vợ còn nhiều lần tát vào đầu, lấy cán chổi vụt vào người cháu bé, dùng kim khâu chọc vào người nạn nhân. Tuấn đánh bé Minh Minh tổng cộng 6 lần.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, Tuấn và Lan Anh tỉnh dậy thấy bé Minh Minh có biểu hiện thân nhiệt cao, khó thở, người nóng nhưng tay lạnh. Sau đó, hai người này cho bé Minh Minh đi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhưng bé chết trước khi đến viện.

Theo kết quả giám định tử thi, nguyên nhân chết của cháu Minh Minh do chấn thương sọ não nặng, thương tích tại vùng đầu mặt nạn nhân do tác động của nhiều vật cứng gây nên.

Quá khứ bất hảo của mẹ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành đến chết ở Hà Nội Quá khứ bất hảo của mẹ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành đến chết ở Hà Nội

Trước khi chung sống ngoài hôn thú với Tuấn, Lan Anh từng bỏ 2 đời chồng và để lại bé M. mới lọt lòng cho ...

Bé trai 4 tháng tuổi nghi bị bố đánh đến xuất huyết não, gãy chân Bé trai 4 tháng tuổi nghi bị bố đánh đến xuất huyết não, gãy chân

Vụ việc đã được chính quyền địa phương chuyển hồ sơ sang Công an quận 9 thụ lý điều tra.

/ vtc.vn