Bà mẹ Trung Quốc giả vờ con mất tích để thử lòng chồng

Người phụ nữ bị bắt vì bịa chuyện con trai mất tích 5 ngày, khiến cảnh sát huy động nhiều nguồn lực để tìm kiếm.

ba me trung quoc gia vo con mat tich de thu long chong
Người bố giơ ảnh tìm kiếm con trai. Ảnh: Weibo.

Người phụ nữ họ Chen, 33 tuổi, ngày 30/11 đón con trai 11 tuổi ở trường, cho con lên một chiếc xe rồi báo cáo với cảnh sát tại Nhạc Thanh, Chiết Giang rằng cậu bé mất tích, theo SCMP.

Vụ này thu hút sự chú ý toàn quốc vì gia đình treo thưởng 72.000 USD để tìm manh mối. Cảnh sát Nhạc Thanh và thành phố Ôn Châu lân cận đã điều động nhân lực và nguồn lực lớn để tìm kiếm.

Chủ đề "cậu bé 11 tuổi mất tích 5 ngày", đã được đọc hơn 230 triệu lần trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. "Chúng tôi đã tìm kiếm khắp Nhạc Thanh nhưng vẫn không có tin tức về con trai tôi", bố cậu bé nói ngày 4/11.

Tuy nhiên, một ngày sau, cậu bé được phát hiện ở trong nhà một người họ hàng tại ngôi làng gần đó. Vì cãi nhau với chồng, Chen đã nghĩ ra cách này để thử xem chồng có quan tâm đến cô và con hay không.

Chen bị bắt với cáo buộc cố ý tạo dựng và truyền bá thông tin sai lệch. Cảnh sát nói rằng hành vi của Chen gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự xã hội, lãng phí nguồn lực công và gây ảnh hưởng đến lòng tin của công chúng.

Người dùng mạng Trung Quốc giận dữ trước tin này, nhiều người chỉ trích gia đình vì đã lãng phí công sức của cảnh sát và đánh lừa công chúng "Mọi người đều vui khi thấy đứa trẻ an toàn, nhưng hành vi này cần phải bị xử lý thật nghiêm! Thật là quá đáng!", một người bình luận.

ba me trung quoc gia vo con mat tich de thu long chong Vợ sốc nặng khi biết chồng ngoại tình chỉ để thử lòng nhau

Biết chồng ngoại tình, chị Thảo (TP HCM) chỉ im lặng thu thập chứng cứ, khiến người chồng tưởng chị cạn nghĩa vô tình.

ba me trung quoc gia vo con mat tich de thu long chong Cái kết đắng của cô gái giả bắt cóc thử lòng bạn trai

Cô gái Trung Quốc vừa bị tống giam, vừa phải nộp tiền vì hành động dại dột này.

/ VnExpress