Bà cụ qua đời do rắn cắn 40 năm trước bất ngờ tìm về khiến con cháu ngỡ ngàng rồi vỡ òa hạnh phúc

Được gia đình tổ chức các nghi lễ và thả xác trôi sông, cụ bà Vilasa (82 tuổi) đột ngột xuất hiện trước cửa nhà con gái sau 40 năm. Câu chuyện của bà khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt.

Sự việc hy hữu xảy ra ở làng Inayatpur, thị trấn Majahwan, bang Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Độ. Chuyện bắt đầu từ năm 1976, trong lúc bà Vilasa đi làm ruộng và bị một con rắn hổ mang đen cắn. Bà nhanh chóng được người xung quanh đưa tới nhà một thầy lang gần đó, tuy nhiên thầy lang này không thể cứu được và tuyên bố bà đã chết.

Gia đình xót xa tổ chức nghi lễ tiễn bà về nơi an nghỉ cuối cùng. Thi thể bà Vilasa sau đó được đưa tới khu vực sông Ganga – nơi người thân và con cháu thực hiện các nghi thức cuối cùng bằng cách ngâm thi thể của bà trong nước theo đúng truyền thống của địa phương.

Mọi người trong gia đình bà Vilasa đều vô cùng đau làng trước sự ra đi của bà. Họ đứng lặng nhìn thi thể bà Vilasa dần trôi về phía hạ lưu, sau đó dìu nhau về nhà. Thi thể cụ bà trôi mãi cho tới khi được các ngư dân địa phương đang làm việc trên khu vực sông đó tìm thấy.

Bà cụ qua đời do rắn cắn 40 năm trước bất ngờ tìm về khiến con cháu ngỡ ngàng rồi vỡ òa hạnh phúc - Ảnh 1

Cụ bà Vilasa (82 tuổi) bất ngờ trở về nhà sau 40 năm được cho là đã chết vì rắn cắn. Ảnh: CEN

Phát hiện bà Vilasa vẫn còn sống, họ cứu bà lên bờ rồi đưa tới một ngôi chùa trong làng. Trớ trêu thay, cụ bà tỉnh dậy nhưng không còn một chút ký ức nào về những chuyện đã qua. Bà thậm chí không biết mình là ai, cũng không có người thân thích nên đã ở lại ngôi chùa đó trong suốt 40 năm qua.

Tới năm 2016, bà Vilasa dần khôi phục lại trí nhớ. Nhờ mọi người xung quanh giúp đỡ, bà cuối cùng cũng tìm lại được gia đình và các con của mình. Lần đầu thấy mẹ xuất hiện trước cửa nhà sau 40 năm bị cho là đã chết, hai con gái của bà Vilasa là Ram Kumari và Ram Munni không khỏi ngạc nhiên và bàng hoàng.

Chị Ram Kumari cho biết, một người đàn ông trước đó từng tới dự đám tang của bà Vilasa bất ngờ nghe được câu chuyện của bà. Hiểu được chuyện gì đã xảy ra, người đàn ông này đã trợ giúp, nhờ vậy, bà Vilasa có thể thuận lợi tìm về với gia đình. Trong khi đó, con gái nhỏ của bà Vilasa – chị Munni cho hay họ ngay lập tức nhận ra mẹ mình thông qua một vết bớt trên cơ thể.

Đinh Kim (Theo The Sun)

Cụ bà 81 tuổi Cụ bà 81 tuổi "từ cõi chết trở về", bò trong nhà xác
Lời kể kinh hoàng của chủ tàu từ… “cõi chết trở về” Lời kể kinh hoàng của chủ tàu từ… “cõi chết trở về”

/ www.doisongphapluat.com