Ba ca nghi nhiễm nCoV ở Sài Gòn

Ba phụ nữ ở Thủ Đức, Tân Phú và quận 10 có nguy cơ cao nhiễm nCoV đang chờ Bộ Y tế công bố, đều có dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.

Thông tin được Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP HCM chiều 31/7.

Các trường hợp này có kết quả xét nghiệm Covid-19 bước đầu cho kết quả dương tính, đang chờ Bộ Y tế công bố. Cả 3 trường hợp đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Đây là những người từng có lịch sử điều trị bệnh và chăm bệnh tại các bệnh viện ở Đà Nẵng. Cụ thể, người thứ nhất là nữ (55 tuổi), làm nghề buôn bán có địa chỉ ở Quảng Ngãi, từng điều trị bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 29/6 đến ngày 22/7.

ba ca nghi nhiem ncov o sai gon
Cơ quan chức năng phong tỏa ba căn nhà ở quận Tấn Phú vì liên quan một phụ nữ nghi nhiễm. Ảnh: Đinh Văn.

Ngày 23/7, bệnh nhân cùng người nhà đi xe cấp cứu tự thuê của một nhà xe ở Quảng Ngãi từ Bệnh viện Đà Nẵng vào Bệnh viện Chợ Rẫy để khám bệnh. Cùng ngày, bệnh nhân về nhà ở quận Thủ Đức. Đến ngày 28/7, bệnh nhân cùng chồng tự khai báo y tế và được đưa vào khu cách ly tập trung của quận Thủ Đức, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm người vợ dương tính nCoV, còn chồng âm tính.

Trường hợp thứ hai là nữ (61 tuổi) ở phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú đi thăm và trực tiếp chăm sóc "bệnh nhân 436" tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng từ ngày 20/7 đến ngày 23/7. Ngày 24/7, bệnh nhân cùng chồng đi máy bay vào TP HCM, về nhà tại quận Tân Phú, đến ngày 26/7, tự cách ly y tế tại nhà. Ngày 28/7, bệnh nhân cùng chồng tự khai báo y tế và cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế quận Tân Phú, kết quả xét nghiệm dương tính ngày 30/7.

Trường hợp thứ ba cũng là nữ (57 tuổi) ở tại phường 12, quận 10, trực tiếp chăm sóc người thân là bệnh nhân tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến ngày 20/7. Đến ngày 25/7, bệnh nhân đi máy bay về TP HCM tại quận 10 và cách ly tại nhà.

Ngày 27/7, bệnh nhân có ngứa họng, đàm trong ít nên vào Bệnh viện quận 10 khám và đưa vào khu sàng lọc của bệnh viện, báo cho Trung tâm Y tế Quận 10 tiến hành cách ly tập trung. Ngày 29/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt, khó thở nên được chuyển từ khu cách ly quận sang khu cách ly điều trị của bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm dương tính ngày 30/7.

Từ tối qua, các quận Thủ Đức, Tân Phú và 10 - nơi có các ca nghi nhiễm đã khoanh vùng, phong toả và phun khử khuẩn những nơi có ca nghi nhiễm nCoV trên địa bàn.

ba ca nghi nhiem ncov o sai gon Phong tỏa tuyến đường Sài Gòn vì ca nghi nhiễm ncoV

Cơ quan chức năng đã phong tỏa đường số 10, cách ly khoảng 40 hộ trong khu dân cư Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức ...

ba ca nghi nhiem ncov o sai gon TPHCM hạn chế trên 30 người nơi công cộng từ 31/7

TPHCM vừa có công văn khẩn yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, vũ trường phải tạm ...

https://vnexpress.net/ba-ca-nghi-nhiem-ncov-o-sai-gon-4139383.html 

/ vnexpress.net