Bà Aung San Suu Kyi bị tạm giam đến ngày 17/2

Luật sư Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi cho biết, bà Aung San Suu Kyi sẽ bị tạm giữ cho đến ngày 17/2 để phục vụ cho quá trình điều tra.

“Chúng tôi đến đây để trình giấy ủy quyền và nói chuyện với thẩm phán. Việc giam giữ bà Aung San Suu Kyi sẽ duy trì đến hôm 17/2”, Khin Maung Zaw - luật sư của Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi nói với các phóng viên, đồng thời cho biết ông vẫn đang cố gắng để gặp bà Aung San Suu Kyi theo quy định của pháp luật.

Theo luật sư Khin Maung Zaw, sự xuất hiện trở lại lần đầu của bà Aung San Suu Kyi sau thời gian bị tạm giữ sẽ qua các hình ảnh trực tuyến.

Bà Aung San Suu Kyi bị tạm giam đến ngày 17/2 - 1
Người biểu tình phản đối cuộc đảo chính quân sự, yêu cầu trả tự do cho nhà lãnh đạo đắc cử Aung San Suu Kyi, ở Yangon, Myanmar, ngày 13/2. (Ảnh: Reuters)

Khi được hỏi về tính công bằng của quá trình tố tụng, luật sư Khin Maung Zaw: “Công bằng hay không thì bạn có thể tự quyết định”.

Việc giam giữ bà Aung San Suu Kyi kéo dài làm gia tăng căng thẳng giữa quân đội - lực lượng đã nắm quyền trong cuộc đảo chính ngày 1/2, và những người biểu tình. Những người biểu tình đã xuống đường tại các thành phố trên Myanmar để phản đối chính quyền quân đội, yêu cầu sự trở lại của chính phủ được bầu.

Hôm 15/2, những người biểu tình tiếp tục tụ tập trên khắp Myanmar. Chính quyền Myanmar đã ra lệnh cắt mạng Internet và tăng cường sự hiện diện an ninh ở các thành phố lớn, tìm cách hạn chế biểu tình.

Hôm 1/2, chính biến xảy ra tại Myanmar khi lực lượng quân đội bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi, cùng các quan chức cấp cao trong chính quyền dân cử, với cáo buộc có gian lận trong cuộc bầu cử tháng 11/2020. Động thái này của quân đội châm ngòi những cuộc biểu tình lớn nhất trong hơn một thập kỷ qua tại Myanmar.

Hội đồng Bảo an kêu gọi quân đội Myanmar thả ngay bà Suu Kyi Hội đồng Bảo an kêu gọi quân đội Myanmar thả ngay bà Suu Kyi

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình ở Myanmar, kêu gọi quân đội thả bà Aung ...

Bà Aung San Suu Kyi lên tiếng sau cuộc đảo chính Bà Aung San Suu Kyi lên tiếng sau cuộc đảo chính

Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền cho biết lãnh đạo đảng này, bà Aung San Suu Kyi kêu gọi người ...

/ vtc.vn