Australia tăng số vaccine COVID-19 hỗ trợ Việt Nam lên 5,2 triệu liều

Australia vừa quyết định tăng số lượng vaccine hỗ trợ Việt Nam thêm 3,7 triệu liều, nâng tổng số vaccine mà nước này hỗ trợ Việt Nam lên đến 5,2 triệu liều.

Thông tin này được Đại sứ Australia tại Việt Nam, bà Robyn Mudie thông báo trong lễ bàn giao 300.000 liều vaccine COVID-19 AstraZeneca của Chính phủ Australia hỗ trợ cho Việt Nam.

Lô vaccine này do Australia sản xuất vừa đến Hà Nội tuần trước. Đây là lô vacine thứ hai Australia hỗ trợ cho Việt Nam.

Tính đến nay, Australia đã chuyển giao hơn 700.000 liều vaccine cho Việt Nam.

Australia tăng số vaccine COVID-19 hỗ trợ Việt Nam lên 5,2 triệu liều - 1
Lễ bàn giao 300.000 liều vaccine COVID-19 AstraZeneca của Chính phủ Australia hỗ trợ cho Việt Nam.

Tại buổi lễ, Đại sứ Mudie cũng bàn giao thiết bị bảo hộ cá nhân mà Australia mới chuyển giao cho Việt Nam, bao gồm hơn 600.000 khẩu trang N95 và khẩu trang phẫu thuật và hơn 40.000 bộ quần áo bảo hộ. Những vật dụng y tế này sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực chống lại COVID-19.

Về quyết định tăng số lượng vaccine hỗ trợ Việt Nam, bà Mudie cho biết Australia sẽ hỗ trợ Việt Nam mua khoảng 3,7 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 thông qua một thỏa thuận mua với UNICEF cùng hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam.

Số lượng vaccine mới này sẽ bổ sung thêm cho 1,5 triệu liều mà Australia đã đồng ý chia sẻ với Việt Nam, nâng tổng số vaccine mà Australia sẽ đảm bảo cho Việt Nam lên khoảng 5,2 triệu liều.

Ngoài việc hỗ trợ cung cấp vaccine cho Việt Nam, Australia còn hợp tác với UNICEF để hỗ trợ nâng cấp dây chuyền lạnh, đào tạo cho nhân viên y tế, hỗ trợ truyền thông, lập kế hoạch và thực hiện việc triển khai vaccine ở các tỉnh vùng sâu vùng xa của Việt Nam.

Kông Anh

Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam một triệu liều vaccine Covid-19 Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam một triệu liều vaccine Covid-19
Cuba hỗ trợ Việt Nam thuốc kích thích sinh kháng thể chống Covid-19 Cuba hỗ trợ Việt Nam thuốc kích thích sinh kháng thể chống Covid-19

/ vtc.vn