Army Games 2021: Đội tuyển bắn tỉa Việt Nam đứng nhất cả 5 bài thi

Theo kết quả tạm tính, cả hai đội bắn tỉa của Việt Nam đều có thành tích xuất sắc trong bài bắn trong giai đoạn 1 nội dung thi “Xạ thủ bắn tỉa”.

Quân đội Nhân dân dẫn lời Thiếu tướng Trần Văn Ba, Phó cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam, Trưởng tiểu ban Giám khảo cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” cho biết, trong ngày thi đấu đầu tiên (31/8), hai đội tuyển bắn tỉa Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam là Thăng Long và Long Bình đều có thành tích thi đấu xuất sắc và giành vị trí đầu bảng ở cả 5 bài bắn thuộc Giai đoạn 1 – “Xạ thủ bắn tỉa” nội dung thi thuộc khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2021 đang được tổ chức tại Việt Nam.

Cũng theo Thiếu tướng Trần Văn Ba, ở bài bắn cá nhân, đội tuyển Việt Nam có 3 xạ thủ lần lượt giữ các vị trí Nhất, Nhì, Ba.

Trong đó ở bài bắn số 7 “Kim tự tháp” – Trung úy QNCN Vi Thái Bình hiện tại đang tạm dẫn đầu bảng với thành tích 38'52'', đạt tổng 50 điểm ở cả 5 bài bắn với các bia mục tiêu từ 150m đến 500m. Xếp ngay sau là các xạ thủ của Uzbekistan và Nga.

Army Games 2021: Đội tuyển bắn tỉa Việt Nam đứng nhất cả 5 bài thi  - 1
Xếp hạng các đội tuyển sau bài thi bắn cá nhân ở nội dung "Kim tự tháp". (Ảnh: QPVN)

Tại bài bắn số 7 với tên gọi Kim tử tháp, các xạ thủ đến từ 8 đội thi đấu, gồm: Việt Nam (2 đội thi đấu), Nga, Belarus, Lào, Bangladesh, Venezuela và Uzbekistan sẽ thực hiện 16 loạt bắn tại 2 dải bắn.

Theo quy định của bài bắn số 7, mỗi xạ thủ sẽ có 6 viên đạn với thời gian ngắm bắn không quá 3 phút. Xạ thủ có thể tùy ý lựa chọn vị trí ẩn nấp để hạ 6 bia mục tiêu. Số điểm ghi được căn cứ vào số bia trúng đạn. Cụ thể, xạ thủ sử dụng súng trường bắn tỉa SVD Dragonov bắn các bia: Bia số 7 (mô phỏng người đang đứng) ở cự ly 500m; bia số 6 (mô phỏng người đang quỳ bắn súng) ở cự ly 300m; Bia 5a (mô phỏng mục tiêu ẩn hiện) ở cự ly 150m; 2 bia số 7 và số 5 ở cự ly 400 và 200m.

Army Games 2021: Đội tuyển bắn tỉa Việt Nam đứng nhất cả 5 bài thi  - 2
Nội dung các bài bắn thuộc bài thi "Kim tự tháp". (Ảnh: QPVN)

Tuy nhiên, Thiếu tướng Trần Văn Ba cho rằng, các đội tuyển tham gia cuộc thi năm nay cũng có chất lượng rất cao, điển hình như hai đội tuyển Nga và Belarus. Do đó, các ngày thi đấu tiếp theo dự kiến vẫn sẽ rất hấp dẫn.

Hôm nay 1/9, các đội tuyển sẽ tiếp tục thi đấu Giai đoạn 2 – “Xạ thủ bắn tỉa” tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4 (Hà Nội) với 4 bài bắn.

Việt Nam dẫn đầu Chặng 1 nội dung “Vùng tai nạn”

Cũng vào sáng nay 1/9, Ban giám khảo Hội thao Quân sự quốc tế năm 2021 tại Việt Nam đã công bố kết quả chính thức Chặng 1 “Vượt chướng ngại vật đặc biệt”, nội dung thi “Vùng tai nạn”.

Cụ thể, vị trí dẫn đầu thuộc về đội Việt Nam, với thành tích chung cuộc chặng 1 lần lượt là 43 phút 5 giây. Tiếp theo là các đội tuyển: LB Nga với thành tích chung cuộc 44 phút 3 giây; Belarus có thành tích 47 phút 54 giây; Lào đạt thành tích 65 phút 24 giây; Mali có thành tích 88 phút 19 giây.

Army Games 2021: Đội tuyển bắn tỉa Việt Nam đứng nhất cả 5 bài thi  - 3
Các thành viên thuộc đội tuyển Việt Nam sau khi kết thúc ngày thi "Vùng tai nạn" đầu tiên. (Ảnh: QĐND)

Đội chủ nhà Việt Nam có 2 đội tuyển thi đấu là Việt Nam 1 và Việt Nam 2. Tuy nhiên, chỉ có Đội tuyển Việt Nam 1 được tính thành tích thi đấu.

Soi vũ khí các đội đấu "Xạ thủ bắn tỉa" ở Army Games 2021 Soi vũ khí các đội đấu "Xạ thủ bắn tỉa" ở Army Games 2021
Tuyển Việt Nam không có biên chế xe tăng T-72 nhưng vẫn cực kỳ xuất sắc Tuyển Việt Nam không có biên chế xe tăng T-72 nhưng vẫn cực kỳ xuất sắc
/ vtc.vn