Apple Watch và Google Maps cứu sống cô gái bị lật xe

Chiếc smartwatch giúp nạn nhân gọi cứu hộ còn dịch vụ bản đồ số chỉ chính xác địa điểm vụ tai nạn.

Khoảng 4h ngày 1/1, Amanda Antonio sống ở bang Florida (Mỹ) đã gặp sự cố khi lái xe. Theo Foxnews, một chiếc xe khác đi lấn làn làm cô gái 20 tuổi này mất kiểm soát. Xe của cô lao ra khỏi đường cao tốc và lật trong một con mương đầy nước.

apple watch va google maps cuu song co gai bi lat xe

Hiện trường vụ lật xe. Ảnh: Foxnews

Không thể tự thoát khỏi xe, trong khi nước và bùn đất bắt đầu tràn vào nhanh, Antonio nhanh trí sử dụng đồng hồ thông minh Apple Watch để quay số hỗ trợ khẩn cấp 911 thông qua chiếc iPhone đang bị ngập trong nước của mình.

Khi điện thoại kết nối với nhân viên hỗ trợ, cô tiếp tục cố gắng xác định vị trí bằng ứng dụng Google Maps.

"Có nước vào xe và tôi không thể ra ngoài. Tôi đang đóng băng vì lạnh", cô nói với người điều phối của tổng đài 911. "Tôi rất sợ. Xin hãy đến nhanh hơn. Điện thoại của tôi sắp tắt nguồn, nó chỉ còn 5% pin".

Không lâu sau, đội cứu hộ tìm thấy và giải cứu Antonio khỏi chiếc xe lật. Chưa rõ mẫu iPhone cô gái này đã sử dụng, tuy nhiên nhiều người dự đoán nó cao cấp hơn iPhone 7 bởi có khả năng chống nước tốt.

apple watch va google maps cuu song co gai bi lat xe

iPhone cứu mạng một nhóm người giữa biển

Chiếc iPhone với tính năng chống nước đã cứu mạng một nhóm khách du lịch tại Nhật Bản sau khi chiếc thuyền họ thuê ra ...

apple watch va google maps cuu song co gai bi lat xe

Apple Watch cứu mạng một người đàn ông Mỹ

William Monzidelis có vấn đề về sức khỏe, bị mất nhiều máu nhưng được cứu sống nhờ đồng hồ thông minh cảnh báo kịp thời.

/ https://vnexpress.net