Apple Watch sắp có phiên bản giá rẻ SE

Một loạt trang công nghệ cho rằng Apple sẽ tung ra mẫu đồng hồ thông minh mới 200 USD với chiến lược giá giống iPhone SE.

Tin ban đầu xuất phát từ tài khoản mạng xã hội @Komiya, nguồn từng tung ra nhiều thông tin bản vẽ, hình ảnh bí mật về các sản phẩm của Apple. Apple Watch SE được cho có giá 200 USD, thấp nhất trong số các dòng đồng hồ thông minh của hãng công nghệ Mỹ. Sản phẩm cũng thay thế cho Apple Watch series 3 đã ra mắt từ 2017.

5952 7
Watch SE được dự đoán dùng lại thiết kế của series 3 nhưng có cấu hình của series 6. Ảnh: beebom

Giống iPhone, Apple Watch SE sẽ được bán song song cùng với series 5 và series 6 sắp ra mắt. Sản phẩm sử dụng thiết kế cũ với viền màn hình đồng hồ dày. Tuy nhiên, khác series 3, sản phẩm được nâng chip lên S6 và W4, mới hơn cả cấu hình của series 5. Bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ Bluetooth 5.0. Khung vỏ chỉ có tuỳ chọn vỏ nhôm, không có vỏ thép. Dù vậy, phần núm xoay Digital Crowm được tích hợp thêm bộ rung Haptic Feedback. Công thức tạo ra mẫu đồng hồ thông minh giá rẻ mới của Apple tương tự iPhone SE 2020.

Theo Slash Gear, sự xuất hiện của mẫu đồng hồ SE giá rẻ là hợp lý với Apple. Mức giá khởi điểm 399 USD của mẫu Apple Watch series 5 đang cao gấp đôi giá dự kiến của phiên bản giá rẻ. Trong khi đó, cấu hình của series 3 đã lạc hậu và khó đáp ứng được những tính năng mới.

Sự xuất hiện của phiên bản SE giá rẻ hứa hẹn củng cố thị phần số một trong mảng smartwatch hiện giờ của Apple. Theo thống kê từ Counter Point, tính đến hết quý I/2020 thì Apple Watch đã chiếm 51,4% thị phần đồng hồ thông minh toàn cầu. Trong khi hãng thứ hai là Garmin mới có được 9,4%.

5956 8

Dù vậy, chưa rõ thời điểm chính xác mà Apple sẽ tung ra mẫu Watch SE. Phần lớn các dự đoán cho rằng tới tháng 3 năm sau, sản phẩm mới xuất hiện thay vì xuất hiện cùng lúc với iPhone 12 và Apple Watch series 6 trong nửa cuối 2020.

Mỹ Anh (theo Slash Gear)

Apple Watch xách tay từ Mỹ bán chậm Apple Watch xách tay từ Mỹ bán chậm

Apple Watch Series 3 và Series 4, bản xách tay từ thị trường Mỹ, được ít người dùng chọn mua sau thông tin không hỗ ...

Apple Watch Series 5 giá bao nhiêu và thêm tính năng gì? Apple Watch Series 5 giá bao nhiêu và thêm tính năng gì?

Apple Watch Series 5 là bản nâng cấp của Series 4 về cấu hình và tính năng với mức giá khởi điểm từ 399 USD ...

/ vnexpress.net