Apple thuê hàng hot từ LG và Samsung phát triển pin riêng

Một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển công nghệ pin vừa được phát hiện là đã về làm việc tại Apple.

Apple nổi tiếng là công ty phát triển nhiều thành phần nội bộ cho thiết bị của mình, đặc biệt như chip xử lý. Công ty cũng được cho là đang lên kế hoạch phát triển modem tùy chỉnh riêng cũng như công nghệ màn hình microLED. Không dừng lại ở đó, Apple thậm chí còn đang tính đến chuyện phát triển pin riêng sau khi thuê Soonho Ahn.

apple thue hang hot tu lg va samsung phat trien pin rieng

Apple muốn làm chủ việc phát triển pin trên sản phẩm của mình.

Ông Soonho Ahn được biết đến là người từng có 18 năm làm việc tại bộ phận pin của LG là LG Chem. Sau đó vào năm 2014, ông Ahn đã chuyển sang làm việc tại bộ phận pin của Samsung là Samsung SDI. Đây là những công ty chuyên phát triển và cung cấp pin cho vô số hãng điện tử trên toàn cầu, trong đó Samsung SDI cũng là một trong những nhà cung cấp pin cho Apple.

Trong quãng thời gian làm việc tại Samsung SDI, ông Ahn giữ vai trò Phó chủ tịch cấp cao của công ty. Giờ đây khi gia nhập Apple, ông đảm nhận chức Trưởng phòng phát triển pin toàn cầu, dẫn đầu nhóm phát cả pin lithium thế hệ hiện tại cũng như pin và vật liệu pin thế hệ tiếp theo.

Đây không phải là lần đầu tiên có những báo cáo liên quan đến sự quan tâm của Apple đối với pin. Trong thực tế cách đây gần 1 năm, báo cáo từ Bloomberg cho thấy Apple đang đàm phán với các nhà khai thác nguyên liệu cobalt - một thành phần quan trọng pin - để đảm bảo nguồn cung cobalt.

apple thue hang hot tu lg va samsung phat trien pin rieng

Công ty đã đầu tư đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu cobalt.

Quay trở lại thời điểm báo cáo được đưa ra, nguồn tin cho rằng Apple chỉ đơn giản là quan tâm đến nguồn cung cobalt nhằm đảm bảo sự thiếu hụt nguồn kim loại thô này không gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất các thiết bị điện tử của hãng. Nhưng với hành động gần đây, rõ ràng Apple đang thực sự lên kế hoạch sản xuất pin riêng, mà nhiều khả năng là pin thế hệ tiếp theo.

apple thue hang hot tu lg va samsung phat trien pin rieng

Đây có thể là thiết bị giúp Apple lãi lớn vào năm 2019

Phiên bản tiếp theo của AirPods sẽ được ra mắt vào nửa đầu 2019. Model này được tích hợp thêm tính năng theo dõi sức ...

apple thue hang hot tu lg va samsung phat trien pin rieng

\'Tôi vừa lỡ dịp mua chiếc iPhone đẹp nhất\'

Vừa được mở bán trở lại trên trang chủ Apple sau thời gian dài vắng mặt, iPhone SE gần như ngay lập tức \'cháy hàng\'.

apple thue hang hot tu lg va samsung phat trien pin rieng

Đã có thể tải bản cập nhật iOS 12.1.3 cho iPhone, iPad

Apple vừa tung bản cập nhật iOS 12.1.3 để sửa các lỗi liên quan đến tin nhắn, Siri và CarPlay cho iPhone, iPad.