AP: "Hải quân Indonesia tuyên bố tàu ngầm đã chìm"

Hãng tin AP đăng tải bài viết chạy tiêu đề "Hải quân Indonesia tuyên bố chiếc tàu ngầm mất tích đã chìm, toàn bộ 53 người bên trong có thể đã thiệt mạng".

AP dẫn tuyên bố của Hải quân Indonesia hôm 24/4 cho biết tàu ngầm KRI Nanggala mất tích đã bị chìm và nứt vỡ. Tuyên bố này được đưa ra sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy một số vật dụng liên quan tới con tàu hai ngày qua.

AP: 'Hải quân Indonesia tuyên bố tàu ngầm đã chìm' - 1

AP nhận định tuyên bố trên dường như chấm dứt hy vọng sống sót của 53 thành viên thuỷ thủ đoàn mất tích hôm 21/4.

Chỉ huy quân sự Hadi Tjahjanto cho biết sự hiện diện của vết dầu loang cũng như các mảnh vỡ gần địa điểm KRI Nanggala lặn là bằng chứng rõ ràng cho thấy tàu KRI Nanggala 402 đã bị chìm. Các quan chức Indonesia trước đó chỉ coi con tàu mất tích, nhưng cho biết nguồn cung cấp oxy sẽ hết vào 3h sáng 24/4.

"Nếu là một vụ nổ, nó sẽ vỡ ra thành từng mảnh. Các vết nứt dần hình thành ở một số bộ phận khi con tàu chìm sâu từ 300 m đến 400 m rồi 500 m. Nếu có một vụ nổ, thiết bị cảm biến có thể phát hiện ra", ông Tjahjanto cho hay.

Trong cuộc họp báo cách đây ít giờ, người phát ngôn Hải quân Indonesia Yudo Margono cho biết: "Với bằng chứng xác thực được cho là từ tàu ngầm, , chúng tôi đã chuyển tình trạng từ 'tàu ngầm mất tích' sang 'tàu ngầm đã chìm.

SONG HY (Nguồn: AP)

Đã tìm thấy mảnh vỡ tàu ngầm Indonesia mất tích Đã tìm thấy mảnh vỡ tàu ngầm Indonesia mất tích
Oxy trên tàu ngầm Indonesia mất tích cạn kiệt, còn hy vọng tìm thấy? Oxy trên tàu ngầm Indonesia mất tích cạn kiệt, còn hy vọng tìm thấy?
Tàu ngầm Indonesia mất tích có chức năng ẩn mình, rất khó tìm kiếm Tàu ngầm Indonesia mất tích có chức năng ẩn mình, rất khó tìm kiếm

/ vtc.vn