Áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia cho cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc

Bộ Công Thương đang phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu, rà soát các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan để xây dựng Quy chuẩn quốc gia về cửa hàng xăng dầu .

Bộ Công thương nghiên cứu, xây dựng Quy chuẩn quốc gia về cửa hàng xăng dầu thống nhất trên toàn quốc. Ảnh: PV

Bộ Công Thương đang phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu, rà soát các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan để xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cửa hàng xăng dầu thống nhất trên cả nước.

Theo Bộ Công thương, hiện nay, trên địa bàn cả nước vẫn tồn tại không ít cửa hàng kinh doanh xăng dầu không đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quy định, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn đối với tài sản, tính mạng người dân. Chưa kể những cửa hàng xăng dầu kinh doanh trái phép xăng dầu kém chất lượng để trục lợi bất chính, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng, thiệt hại cho kinh tế đất nước.

Bên cạnh đó, hệ thống quy chuẩn quốc gia về cửa hàng xăng dầu chưa thống nhất, dẫn đến các địa phương vẫn bị lúng túng trong công tác phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu.

Để đảm bảo tính thống nhất trong công tác quản lý, đồng thời cập nhật bổ sung các quy định mới phù hợp với quy định tại Nghị định số 08/2018/NĐ-CP, Bộ Công Thương đang phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu, rà soát các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan để xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cửa hàng xăng dầu thống nhất trên cả nước.

Đến nay, Bộ Công Thương đã thành lập Tổ soạn thảo xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cửa hàng xăng dầu thống nhất trong cả nước; trong thời gian xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cửa hàng xăng dầu thống nhất trong cả nước, việc xem xét điều kiện để cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu căn cứ theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành và các quy định khác có liên quan.

Được biết, theo Nghị định số 08/2018/NĐ-CP, tại khoản 3 Điều 1, Bộ Công Thương được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cửa hàng xăng dầu thống nhất trong cả nước, sớm hoàn thành và ban hành để thay thế các tiêu chuẩn, quy chuẩn trước đây.

L.V    12/11/2019

Đại gia Trịnh Sướng bị bắt, các cửa hàng xăng, dầu trên toàn quốc bị kiểm tra

Sau khi đường dây sản xuất xăng, dầu giả do đại gia Trịnh Sướng cầm đầu bị triệt phá, Tổng cục Quản lý thị trường ...

PVOIL Vũng Áng khai trương cửa hàng xăng dầu Đức Ninh Đông

PVOIL Vũng Áng vừa khai trương cửa hàng xăng dầu (CHXD) Đức Ninh Đông tại phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Cửa hàng xăng dầu bị "hà bá" nuốt chửng

Dù đã được ngành chức năng đặt biển cảnh báo sạt lở nguy hiểm nhưng chủ cửa hàng xăng dầu vẫn chưa di dời nên ...

/ laodong.vn