Áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

Ngay sau khi khánh thành Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 do Bệnh viện Bạch Mai điều hành tại Bệnh viện Dã chiến 16, ngày 8/8, Trung tâm bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân nặng vào điều trị.

Bệnh viện Dã chiến số 16 đặt tại quận 7 (TP Hồ Chí Minh) có gần 3.000 giường, trong đó có 500 giường hồi sức dành cho bệnh nhân nặng. Bệnh viện Bạch Mai áp dụng hàng loại phương pháp hội chẩn, điều trị để hướng đến hiệu quả cao nhất cho người bệnh.

Theo đánh giá của lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, đến nay, hệ thống oxy, khí nén và hút trung tâm đủ tiêu chuẩn đáp ứng cho 1 trung tâm hồi sức tích cực hiện đại với 382 giường hồi sức tích cực tại khu B và 260 giường hồi sức cấp cứu tại khu F.

Áp dụng những phương pháp và kỹ thuật tiên tiến nhất để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng -0

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng.

Cùng với máy móc, thiết bị hiện đại, Bệnh viện còn thiết lập hệ thống camera trung tâm có khả năng đáp ứng theo dõi bệnh nhân và các thiết bị hỗ trợ 24/7 kết nối với các trung tâm giám sát và điều hành, làm giảm gánh nặng cho nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho bệnh nhân.

Để hội chẩn các ca bệnh nặng tốt nhất, các y bác sĩ đã thiết lập hệ thống Telehealth kết nối trực tuyến với Bộ Y tế, Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai... Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 ở Bệnh viện Dã chiến 16 sẽ đảm bảo công tác theo dõi liên tục bệnh nhân cũng như công tác quản lý, điều hành, hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành từ Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai… Đồng thời, hệ thống này là một kênh đào tạo hiệu quả của Bệnh viện Bạch Mai dành cho các nhân viên y tế tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Áp dụng những phương pháp và kỹ thuật tiên tiến nhất để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng -0
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thăm hệ thống máy móc hiện đại tại Trung tâm hồi sức.

Bệnh viện cũng đã kích hoạt hệ thống quản lý bệnh án điện tử, quản lý dược, quản lý thiết bị vật tư tiêu hao bằng phần mềm quản lý bệnh viện. Việc này nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc và nguy cơ lây chéo giữa các khu vực chuyên môn và hành chính của trung tâm.

Hệ thống máy móc, thiết bị y tế từ nguồn Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai và nhà tài trợ liên tục được bổ sung như: Máy thở oxy lưu lượng cao (HFNC), hệ thống monitor theo dõi, máy siêu âm, máy ECMO (tim phổi nhân tạo). Bổ sung máy lọc máu của trung tâm xét nghiệm cao cấp và nhiều thiết bị quan trọng khác.

Tại Bệnh viện Dã chiến 16 sẽ triển khai 3 xe X-Quang di động nhằm phục vụ tối đa cho toàn bộ Trung tâm Hồi sức tích cực và toàn Bệnh viện dã chiến 16.

Áp dụng những phương pháp và kỹ thuật tiên tiến nhất để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng -0
Áp dụng những phương pháp và kỹ thuật tiên tiến nhất để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng -1

Hệ thống máy móc hiện đại cùng các chuyên gia hàng đầu ở Bệnh viện dã chiến 16 sẽ điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân COVID-19 nặng.

Theo đánh giá của Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn, việc hình thành Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 với quy mô và đầy đủ máy móc hiện đại trong mấy ngày là một thành quả to lớn. Ngoài sự chỉ đạo sát sao của Bộ Y tế, sự giúp đỡ của TP Hồ Chí Minh bên cạnh đó còn có sự đồng lòng, quyết tâm cao của đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ tử vong đối với bệnh nhân COVID-19 nặng.

Trưa 8/8, Hà Nội ghi nhận 31 người dương tính SARS-CoV-2 mới Trưa 8/8, Hà Nội ghi nhận 31 người dương tính SARS-CoV-2 mới

Trưa 8/8, Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận thêm 31 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó 18 ca tại cộng ...

TP.HCM nguy cơ thiếu vaccine COVID-19 tiêm diện rộng sau ngày 9/8 TP.HCM nguy cơ thiếu vaccine COVID-19 tiêm diện rộng sau ngày 9/8

Với tốc độ tiêm phòng COVID-19 khá cao ở TP.HCM, nếu Bộ Y tế không kịp thời phân bổ vaccine, dự kiến hết ngày 9/8, ...

/ cand.com.vn