Áo bảo hộ thành ý tưởng trang phục dân tộc thi Miss Universe

Bản vẽ 'Việt Nam kiên cường' tham gia cuộc thi 'Thiết kế trang phục dân tộc cho Khánh Vân thi Miss Universe 2020' gây chú ý với ý tưởng dùng áo bảo hộ Covid-19.

\\"ao
Tác giả Cao Văn Tường cho biết ý tưởng từ Covid-19 khiến cả thế giới, trong đó có Việt Nam phải nỗ lực chống chọi suốt thời gian qua. Đi kèm bộ đồ bảo hộ là một bình xịt sát khuẩn, thiết kế như ba lô có chất liệu nhẹ đeo trên vai.
\\"ao
Tuy nhiên, đồ bảo hộ này sẽ được tháo rời khi trình diễn, để lộ trang phục áo dài trắng đúng với chủ đề cuộc thi - Việt Nam tuyệt tác đường cong. Tác giả mong muốn tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài và nỗ lực phòng chống dịch của chính phủ, nhân dân Việt Nam.
\\"ao
Lạc Vân của Võ Thành Can khai thác hình ảnh cánh chim sải cánh bay trên Trống Đồng và một số đồ đồng khác thuộc văn hóa khảo cổ Đông Sơn. Thiết kế giữ nguyên phim dáng áo dài với phần tay ráp lăng và cổ cao truyền thống. Điểm nhấn chính được xử lý từ nhiều chất liệu lông trắng khác nhau và kỹ thuật đính kết pha lê thủ công.
\\"ao
Áo dài tung lưới của Nguyễn Thái Cường mô phỏng công việc bắt cá mùa nước nổi ở miền Tây Nam Bộ. Khi trình diễn, người mặc sẽ thể hiện động tác quăng lưới, thể hiện hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên và con người chế ngự, khai thác thiên nhiên.
\\"ao
Bộ Thịnh vượng của Lý Thái sử dụng hình ảnh Phật Di Lặc với mong muốn mang đến sự hạnh phúc, may mắn trong đời sống tâm linh. Ngoài ra, trang phục gây chú ý với phụ kiện bằng vàng - trang sức quen thuộc của người dân Nam Bộ.
\\"ao
Bộ trang phục Hồ Gươm của Vũ Quốc Việt đề cao yếu tố văn hóa lịch sử. Với thiết kế này, người xem có thể liên tưởng truyền thuyết Hồ Gươm qua các mô hình và hoạ tiết nổi bật
\\"ao
Ấn tượng với nền văn hóa cổ phong đậm chất Huế, Phạm Hoài Nam đã sáng tạo nên bài thi Nàng Lam xứ Huế. Chiếc áo Nhật Bình - đặc trưng cho mệnh phụ ngày xưa, kết hợp áo dài trắng, mang đến hiệu ứng trình diễn trên sân khấu.
\\"ao
Tết Việt của Nguyễn Phúc Hậu sử dụng ý tưởng độc đáo về ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Mô hình cành đào, cành mai, bánh chưng, bánh tét, câu đối... được lồng ghép vào trang phục.
\\"ao
Đất võ trời văn là một bài thi khác của Cao Văn Tường. Trang phục mang tính trình diễn trên sân khấu, giới thiệu võ thuật cổ truyền ra thế giới. Điểm nhấn là khi đi ra sân khấu, người mặc sẽ đi roi (quyền) mạnh mẽ, dứt khoát.
\\"ao
am Vân của Nguyễn Văn Điền lấy ý tưởng từ những bức tranh vẽ về Sài Gòn - một thành phố năng động, hiếu khách. Đó cũng là quê hương của hoa hậu Khánh Vân.

Cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020 tiếp tục nhận bài thi đến hết tháng 6. Sau đó, 16 bài thi xuất sắc được chọn vào vòng 2. Đây là lần thứ tư cuộc thi được tổ chức, bắt đầu từ năm 2016.

\\"ao Hé lộ trang phục dân tộc mới lạ của Ngọc Châu tại ‘Hoa hậu Siêu quốc gia 2019’

Bộ trang phục này có phần sexy nhưng theo NTK Lê Long Dũng chia sẻ, anh không gây sốc bằng cách rẻ tiền.

\\"ao Ba lần áo dài thắng giải \\"Trang phục dân tộc đẹp nhất\\"

Trương Quỳnh Mai, Nguyễn Tường San tại Miss International 1995 và 2019; Cao Thùy Linh tại Miss Grand International 2014 đều thắng giải Trang phục ...

\\"ao Hoàng Thùy biến hóa đa dạng trong trang phục dân tộc trước thềm tham dự Miss Universe 2019

Trong tập tiếp theo của Digital Series Road To Miss Universe 2019 - Hoàng Thùy - “Beauty Queen Is Now Or Never” đã chính thức ...

/ ngoisao.net