Ảnh: Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh

Khắp các con đường hướng về giáo xứ Thạch Bích (Thanh Oai, Hà Nội) người dân trang trí, lên đèn tạo nên khung cảnh rực rỡ, lung linh như xứ sở thần tiên trước Noel.

Ảnh: Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh - 1
Những ngày này, khu vực nhà thờ, giáo phận và nhà giáo dân xung quanh giáo xứ Thạch Bích (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) được trang hoàng rực rỡ, lung linh.
Ảnh: Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh - 2
Khoảng 2 tuần trước Giáng sinh, gần 600m đèn nháy và dây trang trí được người dân treo dọc các con đường hướng về giáo xứ Thạch Bích.
Ảnh: Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh - 3
Đây là xứ đạo lớn, có truyền thống lâu đời của Tổng giáo phận Hà Nội. Hiện tại, giáo xứ có khoảng 8.000 giáo dân. Họ cùng góp tiền làm đẹp lối đi chung, trang hoàng nhà cửa mỗi dịp Giáng sinh cận kề.
Ảnh: Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh - 4
“Do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nên năm nay không khí trầm lắng hơn. Không đi làm nên người dân cũng ít trang trí, bày vẽ. Ngoài đường phố được giăng đèn do kinh phí chung thì người dân cũng ít trang hoàng nhà cửa như mọi năm”, ông T. (65 tuổi), người dân sống ở xã Bích Hoà chia sẻ.
Ảnh: Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh - 5
Giáo xứ Thạch Bích luôn là tâm điểm của mọi người dân trong vùng vào dịp Noel. Trong đêm Giáng sinh những năm gần đây, nhà thờ ước tính đón hàng nghìn người đổ về dự lễ và vui chơi.
Ảnh: Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh - 6
Nổi bật ở nhà thờ giáo xứ Thạch Bích là cây thông Noel thiết kế hình nón nhỏ dần lên cao hàng chục mét.
Ảnh: Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh - 7
Chị N.B.H (38 tuổi, trú tại xã Bích Hoà) cho biết: "Năm nay dịch bệnh phức tạp nên tôi không trang trí tại nhà mà chỉ đưa các con ra nhà thờ để chụp ảnh, vui chơi. Thấy bọn nhỏ nhìn ngắm, vui thích với hang đá tôi làm tôi cũng mãn nguyện lắm".
Ảnh: Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh - 8
Là một xứ đạo lớn của cả Tổng Giáo phận Hà Nội, Thạch Bích từng là nơi diễn ra lễ truyền thống sinh viên Công giáo, một dịp lễ lớn quy tụ hàng nghìn bạn trẻ Công giáo mỗi năm.
Ảnh: Xứ đạo ở ngoại thành Hà Nội trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh - 9
Ngoài nhà thờ chính giáo xứ Thạch Bích, khu vực lân cận cũng có khoảng gần nhiều nhà thờ khác được trang trí mừng đón Noel.

/ vtc.vn