Ảnh \"tự sướng\" tiết lộ thủ phạm giết người

Cảnh sát Canada cho biết họ đã bắt được hung thủ của một vụ giết người cách đây gần 3 năm nhờ vào một bức ảnh tự sướng.

Tờ New York Post đưa tin Cheyenne Rose Antoine (21 tuổi) đã nhận tội giết người vào ngày 15-1 tại tòa án tỉnh Saskatoon.

Nạn nhân là cô Brittney Gargol (18 tuổi), được tìm thấy đã chết gần một bãi rác vào tháng 3-2015, bên cạnh có một chiếc dây nịt bản rộng màu xanh có khóa lớn. Nguyên nhân tử vong là ngạt thở vì bị siết cổ.

anh tu suong tiet lo thu pham giet nguoi

Cheyenne Rose Antoine (trái) đeo sợi dây nịt bản rộng trong bức ảnh chụp trước khi giết Brittney Gargol. Ảnh: Facebook

Điểm mấu chốt giúp cảnh sát phát hiện ra thủ phạm là khoảng 6 giờ trước khi vụ giết người xảy ra, Antoine đã đăng một bức ảnh tự sướng chụp cùng cô Gargol trong lúc đang đeo chiếc dây nịt trên.

Sau khi giết người, để tránh bị nghi ngờ, hung thủ đã viết lên trang Facebook của nạn nhân: "Em đâu rồi? Chị chưa nhận được tin từ em. Hy vọng em đã về nhà an toàn".

Điều này khiến Antoine lọt vào tầm ngắm của các nhà điều tra. Sau đó, họ tìm ra bức ảnh "tự sướng" và ra lệnh bắt giữ Antoine vào năm 2017.

Đài CBC dẫn lời Antoine cho biết cô này và nạn nhân là bạn thân. Vào ngày hôm đó, họ ra ngoài uống rượu và xảy ra mâu thuẫn. Antoine khẳng định không nhớ gì về việc siết cổ Gargol đến chết nhưng cũng không phủ nhận việc mình đã giết bạn thân. "Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân" - cô này nói tại phiên tòa.

Theo đài BBC, Antoine bị kết án 7 năm tù giam vì tội giết người.

anh tu suong tiet lo thu pham giet nguoi Kẻ đâm chết bạn nhậu lĩnh 10 năm tù

Nảy sinh mâu thuẫn trong việc làm ăn trên xe buýt, Sơn đã đâm bạn nhậu tử vong. Ra tòa, hung thủ phải lĩnh 10 ...

anh tu suong tiet lo thu pham giet nguoi Đối tượng giết người rồi trốn 27 năm, thay tên cưới vợ vẫn không thoát “lưới trời”

Sáng 16/1, cảnh sát Quảng Ngãi đã di lý một đối tượng có hành vi giết người trốn truy nã 27 năm qua từ tỉnh ...

/ Theo Bảo Hạnh / nld.com.vn