Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19

Vào những ngày theo quy định, các bác sĩ phải lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 để xác định xem bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện chưa.

Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 - 1
Sau gần 3 tuần, Bệnh viện TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp nhận hơn 400 bệnh nhân COVID-19. Qua quá trình điều trị, đến nay nhiều người bệnh đã có những cải thiện rõ rệt.
Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 - 2
Người bệnh ở đây đủ lứa tuổi, từ già tới trẻ.
Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 - 3
Theo BS Nguyễn Bá Tùng, việc lấy mẫu xét nghiệm PCR nhằm xác định xem bệnh nhân đã khỏi chưa, đủ điều kiện xuất viện chưa. "Phác đồ Bộ Y Tế lấy 2 lần, tuỳ vào bệnh nhân có triệu chứng hay không, nếu âm tính 2 lần bệnh nhân có thể được xuất viện", BS Tùng thông tin.
Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 - 4
Gia đình chị N.T.T.H. đang điều trị tại Bệnh viện TP Thủ Đức. Chị H. cho hay, 2 mẹ con chị mắc COVID-19 do lây từ chồng - làm ở một bệnh viện.
Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 - 5
“Lúc nhận được kết quả dương tính SARS-CoV-2, tôi sốc và lo lắm, lo nhất cho đứa con 2 tuổi, nhưng sau khi được các bác sĩ chăm sóc thì tôi thấy như 1 dạng cảm cúm”, chị H. nói
Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 - 6
Gia đình chị chuyển vào điều trị tại Bệnh viện TP Thủ Đức từ ngày 16/7, con trai chị hầu như không có triệu chứng, chơi bình thường nên gia đình an tâm.
Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 - 7
“Hiện tại tôi đã thấy ổn, các bác sĩ rất nhiệt tình, chăm sóc kỹ lưỡng. Những ngày đầu được người thân hỏi han, gọi điện và động viên nên tinh thần gia đình tôi phấn chấn hơn”, chị H. chia sẻ.
Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 - 8
Thường xuyên chứng kiến cảnh bác sỹ lúc nào cũng mặc đồ bảo hộ nóng bức nhưng rất tận tâm, chị H. mong đội ngũ y bác sĩ có sức khỏe để cứu chữa được nhiều người bệnh.
Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 - 9
Bệnh viện TP Thủ Đức được tách đôi để điều trị COVID-19, trong đó, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 được thành lập từ toà nhà 7 tầng, tách biệt với các khu nhà thuộc khối điều trị bệnh thông thường.
Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 - 10
BS Tùng chia sẻ, trong giai đoạn đầu thành lập, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 còn gặp một số khó khăn, nhưng tất cả mọi người đều đồng sức, đồng lòng, chung một ý chí quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, nên dần dần đã có nhiều tín hiệu vui.
Ảnh: Theo chân bác sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân COVID-19 - 11
“Bệnh viện đã cho hơn 20 bệnh nhân COVID-19 xuất viện về nhà để theo dõi sức khoẻ. Đó là tín hiệu vui động viên cho toàn thể cán bộ nhân viên y tế tiếp tục cố gắng”, BS Tùng tâm sự.

Hoàng Thọ

Việt Nam cán mốc 1 triệu xét nghiệm PCR Việt Nam cán mốc 1 triệu xét nghiệm PCR
Bộ Y tế yêu cầu báo cáo việc mua sắm máy Real-time PCR xét nghiệm COVID-19 Bộ Y tế yêu cầu báo cáo việc mua sắm máy Real-time PCR xét nghiệm COVID-19
/ vtc.vn