Ảnh: Thành phố mở cửa đón khách quốc tế, nhiều khách sạn Đà Nẵng vẫn đóng

Đà Nẵng thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong tháng 11 nhưng hầu như các khách sạn vẫn cửa đóng then cài, chưa sẵn sàng trở lại.

Ảnh: Thành phố mở cửa đón khách quốc tế, nhiều khách sạn Đà Nẵng vẫn đóng - 1
Tại Đà Nẵng, theo ghi nhận của PV VTC News, đến ngày 4/1, hầu như các khách sạn lớn nằm trên những trục đường chính chuyên phục vụ du khách quốc tế vẫn chưa sẵn sàng mở cửa hoạt động trở lại.
Ảnh: Thành phố mở cửa đón khách quốc tế, nhiều khách sạn Đà Nẵng vẫn đóng - 2
Trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, nhiều khách sạn thuộc hạng 4 sao và 5 sao vẫn cửa đóng then cài. Theo các chủ khách sạn, dù được phép hoạt động trở lại nhưng dự báo lượng khách không nhiều, nếu mở cửa thì mất rất nhiều kinh phí đầu tư, khôi phục nhưng không có doanh thu nên sẽ chờ thêm thời gian nữa mới đưa ra quyết định.
Ảnh: Thành phố mở cửa đón khách quốc tế, nhiều khách sạn Đà Nẵng vẫn đóng - 3
Các khách sạn trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, Đà Nẵng vẫn đóng cửa. Anh Lê Thanh Tâm, chủ một khách sạn cho biết, theo lộ trình, giai đoạn 1 (từ tháng 11) Đà Nẵng thí điểm đón khách theo các chương trình trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao và thương mại quốc tế nên chắc chắn sẽ không có khách.
Ảnh: Thành phố mở cửa đón khách quốc tế, nhiều khách sạn Đà Nẵng vẫn đóng - 4
"Để hoạt động trở lại, các khách sạn phải đầu tư nguồn kinh phí không nhỏ. Nhưng bỏ tiền ra mà không đón được khách thì không ai dám. Chúng tôi đã thực sự kiệt quệ sau nhiều đợt bùng phát dịch nên bây giờ rất đắn đo trong việc trở lại hay chờ đợi thêm thời gian nữa", anh Tâm cho biết.
Ảnh: Thành phố mở cửa đón khách quốc tế, nhiều khách sạn Đà Nẵng vẫn đóng - 5
Loạt khách sạn thuộc khu phố du lịch An Thượng, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn vẫn cửa đóng then cài dù Đà Nẵng cho phép hoạt động trở lại.
Ảnh: Thành phố mở cửa đón khách quốc tế, nhiều khách sạn Đà Nẵng vẫn đóng - 6
Nằm ở vị trí đắc địa trên tuyến Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, được ví là "con đường 5 sao" của Đà Nẵng nhưng khách sạn này vẫn im lìm.
Ảnh: Thành phố mở cửa đón khách quốc tế, nhiều khách sạn Đà Nẵng vẫn đóng - 7
Hệ thống khách sạn chuyên phục vụ khách quốc tế trên địa bàn quận Sơn Trà, Đà Nẵng vẫn "nằm yên" dù thành phố cho phép thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11/2021.
Ảnh: Thành phố mở cửa đón khách quốc tế, nhiều khách sạn Đà Nẵng vẫn đóng - 8
Chiều 2/11, Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý lộ trình thí điểm đón khách quốc tế, theo đề xuất của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Theo đó, Việt Nam mở cửa quốc tế theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ tháng 11), đón khách theo các chương trình trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê bao và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn ở Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

XUÂN TIẾN

Đang cách ly vẫn đi nhậu, người đàn ông ở Đà Nẵng dương tính SARS-CoV-2 Đang cách ly vẫn đi nhậu, người đàn ông ở Đà Nẵng dương tính SARS-CoV-2
Từ ngày 2/11, Đà Nẵng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 15-17 tuổi Từ ngày 2/11, Đà Nẵng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 15-17 tuổi
Đà Nẵng dự kiến đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11 Đà Nẵng dự kiến đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11

/ vtc.vn