Ảnh: Người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc suốt 24 năm òa khóc trong vòng tay người thân

Sau 24 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, chị Lan trở về trong niềm vui khôn xiết của người thân và bà con xóm giềng.

 

Sau khi biết thông tin chị Lê Thị Lan (SN 1976, quê xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị bán sang Trung Quốc cách đây 24 năm, ngày 18/7, các chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng đưa chị Lan về nước.
Bà Nguyễn Thị Liên (mẹ chị Lan) ra đầu ngõ chờ đón con gái sau 24 năm mất tích.
Vừa thấy người thân, chị Lan òa khóc rồi ôm chầm mẹ và các chị em gái trong niềm hạnh phúc vỡ òa. 
Người thân của chị cũng không cầm được nước mắt hạnh phúc xen lẫn thương xót cho người phụ nữ bất hạnh.
Rất đông hàng xóm, láng giềng có mặt tại nhà chị Lan ở xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc chia sẻ niềm vui với gia đình.
Hai chị em gái ôm nhau khóc sau 24 năm xa cách.
Chị Lan nghẹn ngào thắp nén hương lên ban thờ cha và em trai. Khi còn sống, bố chị lúc nào cũng khắc khoải mong ngày chị trở về đoàn tụ với gia đình.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An ân cần thăm hỏi và trao món quà động viên cho gia đình chị Lan .

Ngày 13/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ nói tiếng Việt không rõ tâm sự về việc chị lưu lạc ở Trung Quốc hàng chục năm nay, giờ muốn trở về quê nhà nhưng không còn nhớ địa chỉ. 

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, người thân của chị Lan đã xem được. Họ mừng rơi nước mắt khi tìm thấy người thân sau 24 năm mất tích. 

Ngày 14/7, trả lời VTC News từ Quảng Tây (Trung Quốc), chị Lan cho biết, năm 1996, vì nghe theo bà Nhung (người phụ nữ gần nhà ở xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), chị Lan lên làm thuê cho vợ chồng chị này ở xã Tây Hiếu, huyện Nghĩa Đàn (nay là thị xã Thái Hòa). 

Khoảng 10 ngày sau, khi công việc hết, chị Lan ra về thì được bà Thủy (quê ở Thanh Hóa, hàng xóm của bà Nhung) rủ về Thanh Hóa chơi. Sau đó, bà Thủy không đưa chị về Thanh Hóa mà đưa chị qua bên kia biên giới Trung Quốc bán cho nhóm buôn người. 

"Bà Thủy đưa tôi đi đường rừng núi, qua biên giới rồi bán tôi với giá 3.000 tệ. Sau đó nhóm người mua tôi đưa tôi về tỉnh Quảng Tây, tại đây họ đánh đập, cho tôi uống thuốc gì đó khiến tôi gần như mất trí nhớ. 

Tôi bị bán cho 4 người và đã có 5 người con. Hiện tôi rất nhớ nhà và muốn về thăm bố mẹ nhưng sợ bọn buôn người họ lại bán tiếp", chị Lan chia sẻ.

 

Lừa bán bạn gái vào quán karaoke để lấy tiền
Giải cứu cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc với giá 4,5 triệu đồng
'Tú bà' lừa bán nhiều phụ nữ vào động mại dâm ở Trung Quốc

/ vtc.vn