Ảnh mới tiếp tục tiết lộ diện mạo khác lạ của nhà lãnh đạo Triều Tiên

Những hình ảnh này được chụp trong một cuộc họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Theo Sputnik, những bức ảnh mới đây cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như gầy đi đáng kể. Một số tờ báo phương Tây bình luận rằng ông trông quá khác so với những ngày đầu lên nắm quyền vào năm 2012, sau khi nhà cố lãnh đạo, Kim Jong-il qua đời.

Có nhiều thông tin xung quanh lý do tại sao hình ảnh ông Kim Jong-un có sự thay đổi. Một số báo cáo cho rằng ông đã giảm được 20kg cân nhờ thói quen ăn uống lành mạnh hơn và từ chối uống rượu. Truyền thông Hàn Quốc viết ông giảm cân nhờ thắt đai dạ dày. Các thông tin khác cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên sụt cân nghiêm trọng do vấn đề sức khỏe. Nhưng không có thông tin nào được xác nhận.

Ảnh mới tiếp tục tiết lộ diện mạo khác lạ của nhà lãnh đạo Triều Tiên - 1
Hình ảnh mới được báo chí đăng tải về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Daily Star)

Năm 2020, tình hình sức khỏe của ông Kim Jong-un cũng gây đồn đoán sau khi nhà lãnh đạo này không xuất hiện nhiều tuần trước công chúng và được cho là "bỏ lỡ" ngày lễ lớn và quan trọng của Triều Tiên: sinh nhật cố Chủ tịch Kim Il-sung. Tuy nhiên, việc ông Kim Long-un đột ngột "biến mất" trên truyền thông rồi xuất hiện trở lại đã không phải lần đầu.

Những hình ảnh gần đây nhất được tiết lộ cũng thể hiện diễn biến tương tự. Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên, nhà lãnh đạo ngoài 30 tuổi đã khai mạc cuộc họp toàn thể của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động cầm quyền trong tuần này.

Thông tin chi tiết về chương trình nghị sự của cuộc họp năm nay chưa được công bố, nhưng truyền thông địa phương chỉ ra rằng những người tham gia sẽ "thảo luận và quyết định về các chính sách chiến lược và chiến thuật, cũng như các nhiệm vụ hành động", cần thiết cần để thực hiện "bước tiếp theo" cho sự phát triển của Triều Tiên.

Cuộc họp được dự đoán sẽ đưa ra các thông báo lớn cả về chính sách đối nội và đối ngoại.

/ vtc.vn