Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2

Từ ngày mai, Hà Nội bước vào đợt giãn cách xã hội thứ 2 nhằm giữ vững thành quả chống dịch đạt được thời gian qua và xử lý hoàn toàn các ổ dịch trên địa bàn.

Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2  - 1
Chiều 6/8, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 18 về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng thêm 15 ngày, đến 6h ngày 23/8. Quyết định xuất phát từ việc sau gần 2 tuần giãn cách, số ca mắc được phát hiện tại cộng đồng vẫn ở mức cao, chiếm 50-60% số ca nhiễm hàng ngày.
Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2  - 2
Theo ghi nhận của PV VTC News vào sáng 7/8, tại hầu hết tuyến phố trung tâm của Hà Nội, các chốt kiểm soát thực hiện 24/24h, mọi người ra đường ít, chỉ những người có nhu cầu cần thiết mới ra ngoài.
Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2  - 3
Khu vực cầu Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) không một bóng xe qua lại, trong khi vào ngày thường khu vực này xe cộ thường xuyên ùn ứ.
Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2  - 4
Khu vực chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm) vẫn "cửa đóng then cài" suốt 2 tuần qua. Đơn vị quản lý chợ Đồng Xuân đã cho đóng cửa 2.150 gian hàng không thiết yếu; chỉ 150 gian hàng lương thực, thực phẩm được phép hoạt động.
Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2  - 5
Khu vực Ô Quan Chưởng cũng trầm mặc vì không bóng người dân qua lại.
Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2  - 6
Khu vực hồ Hoàn Kiếm không còn hình ảnh người dân đi tập thể dục. Những ngày thực hiện Chỉ thị 16, khu vực này thường xuyên có lực lượng chức năng tuần tra, nhắc nhở và xử phạt những người ra đường không có lý do chính đáng.
Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2  - 7
Tuyến phố phía trước Tràng Tiền plaza "vắng lặng như tờ". Trước khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, đây là một trong những địa điểm yêu thích mà người dân thành phố tập trung đông để vui chơi, hóng mát.
Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2  - 8
Khu vực nhà Nhà Hát Lớn Hà Nội.
Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2  - 9
Lúc 8h trên đường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) thưa thớt xe cộ qua lại. Đây là một trong những con đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc nhất Thủ đô, trước khi đại dịch bùng phát.
Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2  - 10
Ngã tư phố đêm Tạ Hiện không còn cảnh nhộn nhịp, ồn ào khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội.
Ảnh: Đường phố Hà Nội vắng vẻ trước khi bước vào đợt giãn cách thứ 2  - 11
15 ngày giãn cách xã hội tới đây, Hà Nội sẽ áp dụng biện pháp quyết liệt hơn và mong người dân đồng lòng, ủng hộ. Lãnh đạo thành phố cho biết, căn cứ vào tình hình thực tiễn, thành phố sẽ thực hiện giải pháp có thể cao hơn Chỉ thị 16 của Chính phủ.

ĐẮC HUY - VĂN GIANG

Đường phố TP.HCM vắng vẻ trong ngày đầu áp dụng "ở nhà sau 18h" Đường phố TP.HCM vắng vẻ trong ngày đầu áp dụng "ở nhà sau 18h"
Đường phố Hà Nội vắng lặng trong đợt cao điểm chống làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 Đường phố Hà Nội vắng lặng trong đợt cao điểm chống làn sóng dịch COVID-19 thứ 4
/ vtc.vn