Ảnh: Chiến sĩ cảnh sát cơ động trắng đêm trực chốt ở cửa ngõ Thủ đô

Trắng đêm trực chốt kiểm soát ở cửa ngõ Thủ đô, các chiến sĩ cảnh sát cơ động tranh thủ chống đói bằng những gói bánh, chai nước ngay tại nơi đứng làm nhiệm vụ.

Ảnh: Chiến sĩ cảnh sát cơ động trắng đêm trực chốt ở cửa ngõ Thủ đô - 1
Trong thời gian Hà Nội cách ly xã hội theo chỉ thị 17 của UBND Thành phố, hàng ngày, các chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) phối hợp với các lực lượng khác đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát ở các chốt kiểm dịch, đồng thời tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch.
Ảnh: Chiến sĩ cảnh sát cơ động trắng đêm trực chốt ở cửa ngõ Thủ đô - 2
Trong 23 chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 được Công an Thành phố Hà Nội triển khai, nhiều chốt gần như nằm giữa cánh đồng, xa khu dân cư, thiếu thốn mọi điều kiện sinh hoạt tối thiểu. Nhưng vượt qua khó khăn, các chiến sĩ CSCĐ cùng tổ công tác bám chốt 24/24 giờ.
Ảnh: Chiến sĩ cảnh sát cơ động trắng đêm trực chốt ở cửa ngõ Thủ đô - 3
Tất các phương tiện khi đi qua các tuyến đường được kiểm soát đều được mời vào để kiểm tra giấy tờ, khi chủ phương tiện xuất trình đầy đủ sẽ được mời đi tiếp.
Ảnh: Chiến sĩ cảnh sát cơ động trắng đêm trực chốt ở cửa ngõ Thủ đô - 4
Mặc dù đã qua ngày mới, công việc kiểm soát vẫn được các chiến sĩ làm nghiêm ngặt.
Ảnh: Chiến sĩ cảnh sát cơ động trắng đêm trực chốt ở cửa ngõ Thủ đô - 5
Tại chốt 01 (ngã 3 Phú Xuyên - Cầu Giẽ), giúp chống đói cho các cán bộ chiến sĩ lúc đêm khuya là những gói bánh, chai nước hay gói mỳ tôm. Lưu lượng xe qua chốt ở khu vực cửa ngõ Thủ đô rất lớn nên các anh ít khi có thời gian vào chốt ăn và nghỉ ngơi, đa số đều ăn nhanh tại nơi đứng làm việc.
Ảnh: Chiến sĩ cảnh sát cơ động trắng đêm trực chốt ở cửa ngõ Thủ đô - 6
"Chúng tôi đã ở đây gần 1 tháng. Cứ 6 giờ anh em lại thay ca một lần, dù khó khăn vất vả nhưng anh em động viên nhau cùng cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều lúc nhớ nhà, nhớ vợ con cũng chỉ gọi điện qua mạng xã hội để nói chuyện. Hy vọng dịch dã mau chóng qua để anh em có thể hoàn thành nhiệm vụ và về với gia đình, với vợ con", một chiến sĩ CSCĐ trực chốt số 23 chia sẻ.
Ảnh: Chiến sĩ cảnh sát cơ động trắng đêm trực chốt ở cửa ngõ Thủ đô - 7
Miền Bắc đang ở giai đoạn thời tiết khắc nghiệt, có lúc nắng nóng lên gần 40 độ C, lúc mưa giông, sấm sét, ảnh hưởng không nhỏ đến những chiến sĩ chống dịch. Tuy nhiên họ chưa bao giờ nản lòng, luôn cùng địa phương "chống dịch như chống giặc".
Ảnh: Chiến sĩ cảnh sát cơ động trắng đêm trực chốt ở cửa ngõ Thủ đô - 8
Trung uý Lương Thị Thu - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Hà Nội cho biết: "Để động viên, chia sẻ khó khăn với các cán bộ, chiến sĩ ở 23 chốt đầu chống dịch, Hội Phụ nữ Trung đoàn phối hợp các đơn vị của Công an TP Hà Nội tới 23 chốt để tặng quà, hỏi thăm lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi đây. Được xuống tận nơi ăn ở và làm việc của các anh, chúng tôi mới thấy được nỗi vất vả mà mọi người đang phải vượt qua. Chỉ mong các anh giữ sức khỏe và dịch nhanh chóng qua đi để cuộc sống được trở lại những ngày bình thường".

/ vtc.vn