Andrea Pirlo cần cải thiện điều gì để giúp Juventus trở lại vị thế?

Sau khi trở thành thuyền trưởng của Juventus, công việc trước mắt đang rất ngổn ngang với Andrea Pirlo . Liệu ông thầy trẻ tuổi này nên cải thiện điều gì trước?

Hàng phòng ngự

Pirlo hiểu rằng chỉ có vài tuần để thay đổi tất cả. Trong quá khứ, mỗi lần thành công ở cấp độ đội tuyển hay câu lạc bộ, những đồng đội nơi hàng thủ của Pirlo đều là những người xuất chúng. Đó là nguyên tắc cơ bản để đưa một tập thể đến thành công.

Tương lai của những cầu thủ đang bấp bênh trước những tin đồn như Alex Sandro, Mattia De Sciglio, Danilo và Daniele Rugani vẫn chưa được định đoạt. "Bà đầm già" sẽ bán ai trong số này khi hành thủ đang đông nhưng không tinh nhuệ?

Việc tính đến đại tu hàng thủ trong bối cảnh Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci đang già đi đã được tính đến từ mùa trước. Bằng chứng là việc "Lão bà" đã trả Ajax tới 75 triệu bảng để có được sự phục vụ của Matthijs De Ligt. Đáng tiếc, những chấn thương liên tục đến khiến sức đóng góp của ngôi sao trẻ này ở mức chưa đạt kì vọng.

Matthijs De Ligt. Ảnh: Getty.
Matthijs De Ligt. Ảnh: Getty.

Những nguồn tin từ sân Allianz cho hay, Juve sẽ tiếp tục chi tiền nhưng không ưu tiên vào hàng thủ nữa. Pirlo có thể phải "liệu cơm, gắp mắm" với những gì đang có trong tay.

Hàng tiền vệ

Pirlo trở thành huyền thoại ở vị trí này và có lẽ, anh sẽ đại tu phần "khung xương" của Juve trước. Sau khi thất bại trong trận chung kết Champions League năm 2015 trước Barcelona, Pirlo đã rơi nước mắt ngay trên sân. Người đầu tiên ôm lấy anh lúc đó là Paul Pogba, ngôi sao đang thuộc biên chế Man United.

Pogba trưởng thành được như ngày nay, phần lớn nhờ vào quãng thời gian đá cho Juventus. Khi ấy, anh được Pirlo kèm cặp và chỉ bảo rất kĩ. Bản thân tiền vệ người Pháp cũng dành sự kính trọng lớn cho Pirlo. Do đó, việc bổ nhiệm Pirlo cũng là một nước cờ quan trọng mà Juventus muốn thông qua đó, có thể kéo Pogba trở lại Italia.

Pirlo và Pogba năm 2015. Ảnh: Getty.
Pirlo và Pogba năm 2015. Ảnh: Getty.

Ngoài Pogba, một người nữa cũng được nhắm đến là Isco, ngôi sao đang thất sủng ở Real Madrid. Thậm chí, Jorginho của Chelsea cũng được đưa vào tầm ngắm. Tất cả những người này đều phục vụ lối đá kiểm soát tuyến giữa chặt mà Pirlo từng thành danh.

Hàng tiền đạo

Truyền thông Italia vài ngày đây đưa tin Ronaldo có thể gia nhập PSG sau 2 năm thất bại quá sớm ở Champions League trong màu áo Juventus. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng, Ronaldo đang cân nhắc xem chiến lược của Pirlo ra sao để có thể yên tâm, tiếp tục ở lại và cống hiến cho "Lão bà".

Gonzalo Higuain gần như sẽ rời Italia để hồi hương, đá cho một đội Argentina rồi giải nghệ. Giờ chỉ còn Paulo Dybala là người đủ khả năng để sát cánh với Ronaldo. Douglas Costa và Federico Bernardeschi cũng có mặt trên bàn chuyển nhượng, sẵn sàng ra đi nếu được giá.

Dybala và Ronaldo. Ảnh: Getty.
Dybala và Ronaldo. Ảnh: Getty.

Nếu có một cuộc thanh lọc lớn và thay máu gần như toàn bộ hàng công, chỉ giữ lại cặp Ronaldo - Dybala, Juve sẽ cần mua về ít nhất 2 người nữa. Những cái tên đang được nhắm đến là Raul Jimenez (Wolves) và Aubameyang (Arsenal). Đây là những ngôi sao đã được thử lửa thành công tại Premier League, sẵn sàng ra đi bất cứ lúc nào để đút túi một danh hiệu lớn.

VIỆT HÙNG

Khó khăn tài chính, Juventus “chào” bán Ronaldo cho cả Barca Khó khăn tài chính, Juventus “chào” bán Ronaldo cho cả Barca
Andrea Pirlo thay Sarri trở thành Andrea Pirlo thay Sarri trở thành "thuyền trưởng" của Juventus

/ laodong.vn