Ấn Độ: Siêu bão mạnh nhất 20 năm đổ bộ, 21 người thiệt mạng

Ít nhất 21 người chết, 96 người mất tích sau khi siêu bão mạnh nhất 20 năm qua, có tên gọi Tauktae, đổ bộ vào phía Tây Nam nước này.

Cơ quan Khí tượng Ấn Độ cho biết, bão Tauktae, cơn bão mạnh nhất từng xuất hiện trên Biển Arab trong 20 năm qua, đổ bộ vào bờ biển các bang phía Tây Nam Ấn Độ, gây ra mưa to, gió giật mạnh tới 185 km/h, kèm theo sóng lớn.

Hôm 18/5, Hải quân Ấn Độ cho biết, một tàu hỗ trợ phục vụ các giàn khoan dầu khí đã bị sóng lớn đánh chìm ngoài khơi bờ biển Mumbai. 96 trong số 273 người trên tàu đã mất tích.

Ấn Độ: Siêu bão mạnh nhất 20 năm đổ bộ, 21 người thiệt mạng - 1
Tauktae được xem là siêu bão mạnh nhất trong 20 năm qua tại Ấn Đọ. (Ảnh: Twitter)

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay, 177 người đã được cứu khỏi con tàu. Các hoạt động cứu nạn sẽ được thực hiện trong điều kiện diễn biến thời tiết cực kỳ khắc nghiệt.

Cũng trong hôm 18/5, theo giới chức Ấn Độ, ít nhất 21 người chết đã được xác nhận khi siêu bão này càn quét vào khu vực, mưa như trút nước, đường phố biến thành sông.

Mặc dù Tauktae được xem là siêu bão mạnh nhất tấn công vào Ấn Độ trong nhiều thập kỷ, tuy nhiên, việc dự báo thông tin tốt hơn đã giảm thiểu thiệt hại, cho phép chính quyền địa phương thực hiện công tác chuẩn bị chống bão. Hơn 200.000 người trong vùng nguy hiểm đã được sơ tán.

Các nhà chức trách Mumbai, bang Maharashtra đã đóng cửa sân bay trong nhiều giờ, kêu gọi mọi người ở trong nhà trong bối cảnh những con sóng dữ dội ập vào bờ biển thành phố.

Thành phố Mumbai đã chuyển khoảng 600 bệnh nhân COVID-19 trong các bệnh viện dã chiến "đến các địa điểm an toàn" vào hôm 16/5. Tương tự, tại bang Gujarat, tất cả bệnh nhân COVID-19 ở các bệnh viện cách bờ biển trong vòng 5km cũng đã được chuyển đến nơi trú ẩn an toàn.

Siêu bão càn quét qua Ấn Độ trong bối cảnh nước này đang phải gồng mình chống chọi với khủng hoảng đại dịch COVID-19. Hôm 18/5, Ấn Độ lập kỷ lục số người chết vì virus SARS-CoV-2 trong ngày khi ghi nhận 4.329 ca tử vong.

Ấn Độ hiện là ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới, sau Mỹ. Đến nay, nước này ghi nhận hơn 25 triệu người nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 278.719 trường hợp thiệt mạng.

Người chết vì COVID-19 ở Ấn Độ cao nhất từ trước đến nay Người chết vì COVID-19 ở Ấn Độ cao nhất từ trước đến nay

Hôm 18/5, Ấn Độ lập kỷ lục số người chết vì virus SARS-CoV-2 trong ngày khi ghi nhận 4.329 người trong 24 giờ qua.

Vì sao Ấn Độ khó phong tỏa toàn quốc ngăn Covid-19? Vì sao Ấn Độ khó phong tỏa toàn quốc ngăn Covid-19?

Rất nhiều lời kêu gọi Ấn Độ phong tỏa toàn quốc ngăn thảm họa Covid-19 được đưa ra, nhưng chuyên gia nhận định đây là ...

/ vtc.vn