Ấn Độ kích hoạt đường dây nóng quân sự với Trung Quốc

Ấn Độ thông báo với Trung Quốc qua đường dây nóng quân sự về vụ 5 công dân nước này được cho là đã bị Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc bắt cóc ở khu vực gần biên giới tranh chấp giữa hai nước.

Quân đội Ấn Độ ngày 6/9 cho biết đã sử dụng đường dây nóng quân sự để thông báo cho Trung Quốc về vụ 5 công dân mà New Delhi cho là bị Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) bắt cóc ở khu vực gần biên giới tranh chấp.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề dân tộc thiểu số của Ấn Độ Kiren Rijiju cho biết đường dây nóng nhằm xoa dịu căng thẳng ở khu vực biên giới giữa hai nước đã được kích hoạt để quân đội Ấn Độ thông báo cho PLA về vụ công dân bị bắt cóc và đang chờ phản hồi từ phía Trung Quốc.

Theo cảnh sát địa phương, họ đang điều tra thông tin trên mạng xã hội Facebook của thân nhân một trong số năm người bị cho là đang bị PLA giam giữ.

Trước đó, tờ Arunachal Times ngày 5/9 đưa tin nhóm gồm 5 người đàn ông đã bị bắt cóc khi đang đi săn. Tuy nhiên không rõ thời điểm xảy ra sự việc.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh và người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa vừa có cuộc gặp bên lề một hội nghị ở Moskva (Liên bang Nga), trong đó hai bên đều đỗ lỗi cho nhau về việc làm gia tăng căng thẳng tại khu vực biên giới.

Khu vực biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc căng thẳng sau một loạt cuộc đụng độ đầu tháng Sáu vừa qua giữa binh lính hai bên ở Đông Ladakh, thuộc vùng lãnh thổ Kashmir.

Cuối tháng Sáu, Trung Quốc đã triển khai một lực lượng binh sỹ đáng kể đến khu vực biên giới này. Đáp lại, Ấn Độ cũng điều thêm 5.000 binh sỹ đến Ladakh để tăng viện cho lực lượng đang trấn giữ vùng đất dọc Đường Ranh giới thực tế (LAC)./.

Minh Luyến (TTXVN/Vietnam+)

Ấn Độ thành vùng dịch lớn thứ hai thế giới Ấn Độ thành vùng dịch lớn thứ hai thế giới
Ấn Độ báo cáo số ca nhiễm mới COVID-19 kỷ lục Ấn Độ báo cáo số ca nhiễm mới COVID-19 kỷ lục
Người Ấn Độ đổ đi bán vàng vì khó khăn Người Ấn Độ đổ đi bán vàng vì khó khăn
Hải quân Nga và Ấn Độ tiến hành tập trận trên Vịnh Bengal Hải quân Nga và Ấn Độ tiến hành tập trận trên Vịnh Bengal

/ www.vietnamplus.vn