Ấn Độ đình chỉ phi công gửi nhầm cảnh báo không tặc

Cơ phó một chuyến bay của Ấn Độ đáng lẽ phải truyền tín hiệu phi cơ gặp trục trặc kỹ thuật nhưng lại gửi nhầm cảnh báo bị không tặc tấn công.

an do dinh chi phi cong gui nham canh bao khong tac

Một máy bay của hãng hàng không AirAsia Ấn Độ. Ảnh: Deccan Herald.

Một máy bay của hãng hàng không AirAsia Ấn Độ hồi tháng trước đang trong hành trình từ New Delhi tới Srinagar thì một động cơ bị ngừng hoạt động. Cơ trưởng đã yêu cầu cơ phó Ravi Raj gửi mã khẩn cấp để báo nhà chức trách về tình hình. Thay vì gửi mã 7700, cơ phó Raj lại gửi mã 7500, mã dùng để báo hiệu máy bay bị không tặc tấn công.

Mã truyền tin này được coi là cảnh báo an ninh cực kỳ nguy hiểm trên toàn thế giới. Giới chức Ấn Độ không cung cấp thông tin về cách họ phản ứng trước sự việc nhưng truyền thông địa phương cho hay lúc bấy giờ, các bước nhằm xử lý một vụ không tặc suýt được triển khai.

Chiếc Airbus 320 cuối cùng hạ cánh an toàn xuống thành phố Chandigarh. Raj bị đình chỉ bay trong vòng ba tháng vì có hành vi bất cẩn. Cơ trưởng chuyến bay cũng nhận được cảnh cáo, yêu cầu ông phải cẩn thận hơn trong tương lai.

AirAsia Ấn Độ cho biết họ đã nhận được báo cáo cuối cùng về việc một chuyến bay từ New Delhi tới Srinagar phải quay đầu vì vấn đề kỹ thuật nhưng không đưa thêm chi tiết.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

an do dinh chi phi cong gui nham canh bao khong tac Tổ chức bí ẩn bất ngờ nhận trách nhiệm đứng sau vụ MH370 biến mất

Một nhóm bí ẩn gửi email mã hóa tới truyền thông Trung Quốc khẳng định họ là thủ phạm đằng sau vụ máy bay MH370 ...

an do dinh chi phi cong gui nham canh bao khong tac Nỗ lực cướp máy bay chở khách trên không trung, không tặc bị bắn hạ

Lực lượng an ninh Bangladesh tiêu diệt một nghi phạm 25 tuổi khi người này đang nỗ lực cướp máy bay chở khách.

/ https://vnexpress.net