Ấn Độ cấm phát sóng phim ca ngợi Thủ tướng Modi trước bầu cử

Bộ phim về cuộc đời Thủ tướng Modi chỉ được phát sóng sau ngày 19/5 để đảm bảo tính công bằng cho cuộc tổng tuyển cử.

an do cam phat song phim ca ngoi thu tuong modi truoc bau cu

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: PTI.

Ủy ban Bầu cử Ấn Độ hôm nay thông báo bất cứ bộ phim tiểu sử nào "có khả năng gây xáo trộn sân chơi bình đẳng trong cuộc bầu cử đều không nên được công chiếu". Theo quy định bầu cử của Ấn Độ, việc xuất bản bất kỳ nội dung nào được coi là tài liệu chiến dịch tranh cử như quảng cáo, phim và thậm chí bài đăng trên mạng xã hội đều phải có sự chấp thuận trước của Ủy ban Bầu cử.

"Điều quan trọng là sức mạnh của truyền thông không nên được sử dụng như một cách để gây ảnh hưởng đến quy trình bầu cử", thông báo cho biết thêm. Với thông báo này, bộ phim về cuộc đời của lãnh đạo Ấn Độ với tựa đề "Thủ tướng Narendra Modi" sẽ chỉ được công chiếu sau khi cuộc bầu cử kết thúc vào ngày 19/5.

Bộ phim ban đầu dự kiến ra rạp vào ngày 5/4, chỉ vài ngày trước cuộc tổng tuyển cử. Tuy nhiên, Đảng Quốc đại Ấn Độ đối lập cho rằng bộ phim là động thái chính trị của đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền. Đây là hai đảng lớn nhất trong 7 đảng phái chính trị cấp quốc gia ở Ấn Độ hiện nay.

Mhà sản xuất cam đoan với Ủy ban Bầu cử rằng bộ phim được sản xuất hoàn toàn bằng nguồn vốn riêng và không có sự tài trợ từ bất cứ tổ chức nào, nhưng nhiều người cho rằng thời điểm phát hành bộ phim "đúng lúc một cách đáng ngờ" và hiệu ứng truyền thông có thể giúp đẩy mạnh hình ảnh và uy tín của Thủ tướng Modi.

Cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ năm 2019 dự kiến được tổ chức theo 7 giai đoạn từ ngày 11/4 đến 19/5. Việc kiểm phiếu diễn ra vào ngày 23/5 và kết quả sẽ được công bố cùng ngày.

an do cam phat song phim ca ngoi thu tuong modi truoc bau cu Bộ trưởng tư pháp Mỹ: Tôi nghĩ đã có do thám trong bầu cử 2016

Trong phiên điều trần tại thượng viện, bộ trưởng tư pháp Mỹ cho rằng FBI đã xử lý không tốt nguyên nhân vụ điều tra ...

an do cam phat song phim ca ngoi thu tuong modi truoc bau cu Tổng thống Putin lần đầu tiên nói tới kết quả cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Tổng thống Putin khẳng định cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ trong thời gian qua phần nào tiết lộ cuộc khủng hoảng ...

 

Huyền Lê (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net