Ấn Độ báo cáo số ca nhiễm mới COVID-19 kỷ lục

Số ca nhiễm mới COVID-19 theo ngày tại Ấn Độ vượt mốc 90.000 ca, mức cao nhất từng được ghi nhận tại một quốc gia từ khi dịch bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Người dân Ấn Độ xếp hàng đo thân nhiệt trước khi bước vào một khu chợ. Ảnh: ITN

Đây là ngày có số ca nhiễm mới cao nhất được ghi nhận một ngày tại một quốc gia từ khi dịch COVID-19 xuất hiện. Số ca nhiễm mới mỗi ngày tại Ấn Độ thậm chí vượt tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục, nơi dịch bệnh khởi phát.

Với tình hình hiện tại, Ấn Độ sẽ sớm vượt Brazil để trở thành vùng dịch thứ hai toàn cầu. Tổng số ca bệnh được báo cáo ở Brazil là 4.123.000. Gần đây, Brazil báo cáo khoảng trên 30.000 ca nhiễm mới COVID-19 mỗi ngày.

Phần lớn ca nhiễm tại Ấn Độ tập trung ở Mumbai và New Delhi. Theo khảo sát gần đây của một trung tâm nghiên cứu chính phủ, hơn một nửa số người sống ở khu ổ chuột tại Mumbai có thể đã nhiễm virus và sản sinh kháng thể. Tuy nhiên, đề tài này còn gây tranh cãi.

Theo Times of India, dịch bệnh có dấu hiệu lây lan mạnh tại các vùng nông thôn, nơi 65% trong tổng số 1,3 tỷ dân Ấn Độ sinh sống, song cơ sở hạ tầng y tế kém phát triển hơn, kéo theo nguy cơ số ca tử vong tăng cao do người dân không được chăm sóc y tế cần thiết.

Ấn Độ ban hành lệnh phong tỏa đất nước trong nhiều tuần hồi tháng 3 và tháng 4, song đã mở cửa trở lại nền kinh tế theo từng giai đoạn để hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh với nền kinh tế.

Cuối tháng trước, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp chống dịch. "Điều quan trọng là mọi người dân khỏe mạnh, hạnh phúc và chúng ta cùng nhau đánh bại COVID-19. Mọi người cần đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn", hãng tin AFP dẫn lời ông Modi.

Người Ấn Độ đổ đi bán vàng vì khó khăn Người Ấn Độ đổ đi bán vàng vì khó khăn

Mất việc làm, nợ tăng vì Covid-19 buộc nhiều người dân Ấn Độ phải đem vàng tích trữ trong gia đình đi bán lấy tiền ...

Ấn Độ đã vượt 4 triệu ca mắc covid-19 Ấn Độ đã vượt 4 triệu ca mắc covid-19

Hôm nay là ngày thứ 3 liên tiếp Ấn Độ ghi nhận trên 80.000 ca mắc covid-19 trong ngày. Như vậy Ấn Độ là quốc ...

/ cand.com.vn