Âm mưu hiểm độc của gã chồng được xem như anh hùng sau cái chết của vợ

Sau 4 năm, người chồng bị bắt vì dựng lên vụ án mạng đau lòng với vợ rồi trút tội ác lên đầu người khác.

Có những người không màng danh lợi, nhưng lại có những kẻ vì tiền bạc, tài sản mà sẵn sàng ra tay không từ thủ đoạn với chính người thân, bạn bè của mình. Tuyến bài Những vụ án đau lòng vì tranh giành tài sản sẽ là lời cảnh tỉnh cho bất cứ ai có những suy nghĩ lầm đường lạc lối, bị mờ mắt bởi sức mạnh của đồng tiền. Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, tội ác không thể che đậy và qua mặt được cảnh sát và cơ quan chức năng.

Sự việc đau lòng

Mark và Donnah Winger (Mỹ) dường như có tất cả những điều mà người khác muốn, công việc thành công, con ngoan, nhà đẹp. Cuộc sống của gia đình nhỏ êm đềm trôi qua cho đến tháng 8/1995.

am muu hiem doc cua ga chong duoc xem nhu anh hung sau cai chet cua vo

Vợ chồng Mark và Donnah trước khi xảy ra sự việc

Sự việc bắt đầu sau khi Donnah trở về nhà sau chuyến thăm mẹ đẻ và cha dượng ở Florida (Mỹ). Sau khi rời sân bay, hai mẹ con lên taxi của một người đàn ông là Roger Harrington. Trong khi lái xe, gã tài xế này đột ngột tăng tốc vì tài xế tỏ ra sợ hãi trước Donnah và liên tục nói đến giết người, đặt bom... Cuối cùng, cả nhà cũng về đến nơi an toàn nhưng Donnah tỏ ra hoảng loạn vì sợ hãi.

Sau đó khoảng 1 tuần, Mark gọi điện cho cảnh sát báo tin về việc vợ bị một người đàn ông xông vào nhà dùng búa đánh vào đầu.

Theo lời Mark nói với nhân viên điều tra, khi đang chạy trên máy chạy bộ ở tầng hầm, anh ta nghe tiếng đập. Trong khi đứa con đang ở phòng ngủ, các âm thanh lạ phát ra từ phòng ăn. Khi cảm thấy có chuyện không hay, Mark cầm lấy khẩu súng và xuống sảnh.

Mark nhớ lại anh ta chứng kiến vợ nằm trên sàn nhà và ai đó đã giết cô bằng một cái búa. Khi thấy người đàn ông giết vợ, Mark dùng súng bắn vào anh ta. Cả Donnah và người được cho là cầm búa đánh vào đầu cô đều được đưa đến bệnh viện. Nhân viên điều tra tin rằng 2 người khó có thể qua khỏi.

Nhân viên điều tra lấy chứng minh thư trong túi của người đàn ông được Mark nói là cầm búa giết vợ mình. Người này chính là tài xế taxi Roger từng chở Donnah và con rồi gây nên sự hoảng loạn. Mark thuật lại câu chuyện xảy ra trên taxi và nhắc đến 2 cuọc gọi nặc danh mà anh ta cho là của Roger.

Mark cho hay bản thân nghĩ sẽ bị bắt giữ vì bắn vào đầu Roger. Cảnh sát không truy cứu, không xem người đàn ông này là kẻ giết người mà họ xem Mark là nạn nhân trong sự việc.

Tài xế Roger và Donnah qua đời trong bệnh viện do vết thương nặng. Qua điều tra, cảnh sát được biết Roger từng là một bệnh nhân tâm thần, hoang tưởng. Cái chết bất ngờ của Donnah khiến cho mẹ và cha dượng của cô bị sốc. Hai người này sốc hơn khi biết từ câu chuyện xảy ra trên taxi dẫn đến một vụ giết người kinh hoàng.

Chỉ một ngày sau vụ việc, các công tố viên đã công bố kết luận. Họ kết luận hành động của Mark là tự vệ. Mọi người đều tin rằng Mark là một người đàn ông tốt, cuộc sống gia đình bị tan vỡ bởi một kẻ tâm thần. Tuy nhiên, chị gái của tài xế Roger đã bày tỏ mong muốn cơ quan điều tra xem xét lại sự việc vì cô không tin em mình có thể gây nên sự việc như vậy.

am muu hiem doc cua ga chong duoc xem nhu anh hung sau cai chet cua vo

Tài xế Roger Harrington

Nhiều nghi ngờ sau sự việc

Thám tử Doug Williamson đặt nhiều câu hỏi sau sự việc này. Một thời gian sau, Mark vẫn liên tục đến đồn cảnh sát và hỏi về vụ án. Đây là dấu hiệu khiến nhân viên điều tra không khỏi nghi ngờ.

Trong một diễn biến khác, DeAnn - một người bạn của Donnah tiết lộ mối quan hệ tình cảm với Mark. DeAnn cho hay mối quan hệ của hai người bắt đầu một tháng trước cái chết của Donnah và vài tháng sau khi người này qua đời. Cô cũng tiết lộ Mark muốn thoát khỏi cuộc sống hôn nhân với Donnah. Thậm chí, Mark từng nói với DeAnn về ý định giết vợ.

Ngoài ra, người phụ nữ này còn tiết lộ, Mark từng nói về chuyện làm sao để đưa tài xế Roger vào trong nhà mình.

Sau lời khai này, Mark thừa nhận có quan hệ tình cảm với DeAnn nhưng phủ nhận mọi chuyện khác.

Đây là những căn cứ để nhân viên điều tra quyết định tìm hiểu sự thật ẩn sau cái chết của 2 con người xảy ra vào năm 1995. Cảnh sát cũng xem lại hình ảnh chụp tại hiện trường trước khi tài xế Roger và Donnah được đưa đến bệnh viện.

Vị trí của đầu và chân của Roger ngược lại với lời khai của Mark. Nơi nằm sau khi bị trúng đạn của Roger cách xa Donnah và do đó không thể tấn công Donnah khi đang quỳ gối như Mark khai.

Để Roger có mặt trong nhà, cảnh sát nhận định Mark đã phải dùng cách nào đó để tài xế này đến nhà mình. Ray Duffey - người sở hữu công ty taxi nơi Roger làm việc cho hay Mark gọi điện phàn nàn về dịch vụ và sau đó bày tỏ mong muốn nói chuyện với tài xế này, yêu cầu Roger đến nhà. Đồng nghiệp của Roger cũng khai có ai đó hẹn gặp Roger và anh ta ghi lại địa điểm, thời gian vào mảnh giấy. Điều đó có nghĩa gã đàn ông này đã nảy sinh âm mưu giết vợ bằng cách "mượn gió bẻ măng", lợi dụng câu chuyện xảy ra trên taxi để đưa Roger đến nhà và dựng lên sự việc như lời kể của hắn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng phân tích nếu như Donnah bị tấn công bằng búa sẽ để lại vế máu bắn ra. Tuy nhiên, cảnh sát tìm thấy vết máu kiểu này ở một nơi khác. Điều này có thể do nạn nhân bị tấn công ở nơi khác rồi bỏ chạy sang phòng khác và bị tấn công tại phòng ăn. Cảnh sát cũng phát hiện vết máu như vậy trên áo của Mark còn trên áo Roger không có.

Trước các bằng chứng này, Mark đã bị bắt. Động cơ giết vợ của Mark được cho là vì khoản tiền bảo hiểm 200.000 USD mà hắn được hưởng.

Từ một người chồng được khen dám xả thân tấn công kẻ giết vợ mình, Mark phải hầu tòa và bị kết tội giết người cấp 1.

am muu hiem doc cua ga chong duoc xem nhu anh hung sau cai chet cua vo Bắt giữ đối tượng mang lệnh truy nã sau 12 năm lẩn trốn

Mặc dù che giấu thân phận, ẩn nấp suốt 12 năm, người đàn ông mang án truy nã về hành vi cố ý gây thương ...

am muu hiem doc cua ga chong duoc xem nhu anh hung sau cai chet cua vo Bắt kẻ chém người trọng thương vì “gai mắt”

Vũ bực mình vì người điều khiển xe phía trước có dấu hiệu lạng lách nên dùng hung khí chém nhiều nhát khiến nạn nhân ...

am muu hiem doc cua ga chong duoc xem nhu anh hung sau cai chet cua vo Vợ chết, chồng nguy kịch với nhiều vết dao

Nghe con của anh Tính kêu cứu, hàng xóm chạy sang nhà thì phát hiện vợ chồng tiểu thương này nằm bất động, trên người ...

/ http://danviet.vn